ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย พ่าย โปแลนด์ 0-3 เซ็ต – โค้ชยะ วอนแฟนชาวไทยตามเชียร์นัดส่งท้าย วีก 3

ตบสาวไทย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 (FIVB Nations League) สนามที่ 3 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในแมตช์ที่ 3 ระหว่าง วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ โปแลนด์ 

 สำหรับรายชื่อผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย “มดด๋อย” วิภาวี ศรีทอง, “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม), “เตย” หัตถยา บำรุงสุข, “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, “บีม” พิมพิชญา ก๊กรัมย์ และ “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ)

เซตแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันสนุก แต่โปแลนด์อาศัยจังหวะตบที่เด็ดขาดกว่านำ 6-5 หลังจากนั้นโปแลนด์ ตั้งเกมได้เหนียวแน่นกว่าและหาจังหวะตบที่ดุดัน นำห่าง 17-10 จากนั้นโปแลนด์ คุมเกมบุกได้เหนือกว่ามาปิดเซตแรกไปได้ที่ 25-15 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง ตบสาวไทย ลงมาเล่นได้ดีกว่าเปิดเสิร์ฟได้อย่างดีนำ 6-5 จากนั้นทีมไทยเล่นได้เหนียวขึ้นทำแต้มได้เรื่อยๆเสมอกัน 10-10 จากนั้นโปแลนด์ กลับเล่นได้เหนือกว่าใช้รูปร่างที่สูงใหญ่เล่นบอลตบใส่นำ 17-13 ทีมไทย กดดันใส่โปแลนด์เรื่อยๆ จนตามแซงนำที่ 21-20 ทีมไทยก็พยายามเล่นอย่างเต็มที่แล้ว แต่โปแลนด์ก็ใช้บอลตบจาก 3 เมตรได้กี ปิดเซตนี้ไปที่ 25-23 ขึ้นนำ 2-0 เซต 

ตบสาวไทย

เซตสาม โปแลนด์ลงมาเล่นได้เหนือกว่าชัดเจน ทั้งเกมรุก และ เกมรับ ขึ้นนำ 13-8 ช่วงที่เหลือโปแลนด์เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเล่นช็อตแก้ไขได้ดีกว่า มาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 25-17 ทำให้ โปแลนด์ เอาชนะ วอลเลย์บอลหญิงไทย ไปได้ 3-0 เซต 25-15, 25-23 และ 25-17 

 หลังการแข่งขัน “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวว่า “ฝากแฟนคลับตามเชียร์วอลเลย์บอลหญิงของเราต่อไป เราก็ยังมีแมตช์กับ เยอรมนี ในวันพรุ่งนี้ ก็คิดว่าเราน่าจะสู้ได้ดี สิ่งที่ต้องทำก็คือให้ทุกคนเข้าใจในรูปแบบของพวกเขา แน่นอนว่าเป็นเกมที่ไม่ง่าย และไม่ใช่เกมที่ยาก อยู่ที่ทีมเราด้วย ฝากติดตามเราต่อไป ช่วยเชียร์กันต่อไป”

สำหรับโปรแกรมแมตช์สุดท้ายของ ทีมชาติไทย ในการแข่งขันประจำสัปดาห์ที่ 3 จะต้องลงสนามพบกับ ทีมชาติเยอรมนี ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน เวลา 12.30 น. ก่อนจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย เพื่อรอแข่งขันสนามสุดท้าย รอบไฟนอล ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top