ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย พ่าย เยอรมนี ส่งท้าย วีก 3 – เร่งฟื้นฟูร่างกายลุยต่อรอบไฟนอล

ตบสาวไทย

หลังจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ให้กับ เยอรมนี 0-3 เซต 17-25, 21-25, 20-25 นัดที่ 4 สัปดาห์ 3 ศึกเนชันส์ ลีก 2024 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ทำให้ ลูกยางสาวไทย แข่งรวม 12 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 9 นัด มี 7 คะแนน จบอันดับ 13 ของตารางคะแนน จากทั้งหมด 16 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน 

 ล่าสุด “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า “ต้องยอมรับว่าเรารับเสิร์ฟได้ไม่ค่อยดี ขณะที่ทีมเยอรมนีเสิร์ฟดีมาก เขาเสี่ยงเสิร์ฟกับเราไม่ว่าจะลงหรือออก เขารู้ว่าทีมเรารุกผสมได้ดีเลยทำให้เขาต้องเสี่ยง ประกอบกับถ้าเขาเสิร์ฟดีจะทำให้เรารับได้ยากจริงๆ เราก็พยายามฝึกซ้อมมา แต่ว่ายังไม่พอ ก็ต้องไปเริ่มใหม่ ไปเพิ่มเรื่องการรับเสิร์ฟ กลับไปไทยคงจะต้องฟื้นฟูร่างกายของนักกีฬา รวมทั้งอาการบาดเจ็บต้องให้ทีมแพทย์เช็ก ฝากให้ติดตามเราต่อไปในรอบไฟนอล วันที่ 20 มิถุนายนนี้ เจอกันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก”

ขณะที่ “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ บอลเร็วทีมชาติไทย กล่าวว่า “รู้สึกว่าตัวเองเล่นได้สนุก ลงไปเล่นไม่ได้มีความเครียดหรือความกดดัน จะบอกตัวเองตลอดว่าให้สนุกในเกม เอ็นจอยกับสิ่งรอบข้างให้มากๆ ไม่เอาแรงกดดันมาทับถมตัวเอง”

ตบสาวไทย

ส่วน “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี กล่าวว่า “แม้เราจะแพ้ไป 0-3 ก็รู้สึกว่าดีนะ เราไม่ได้เสียความมั่นใจ และก็ไม่ได้หมดกำลังใจ เพราะต้องบอกว่าสถานการณ์จะมีแบบเพรี้ยงพร้ำไปบ้าง ก็ผ่านยากในบางจังหวะแต่ก็พยายามทำ อีกอย่างคือโค้ชกล้าที่จะเปลี่ยนตัวใหม่ๆ ลงมาสัมผัสเกมซึ่งน้องแต่ละคนก็ทำได้ดี ชื่นชมตรงนี้”

ต่อที่ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีม เผยว่า “ทุกคนก็ได้ช่วยกันจริงๆ ช่วยกันเต็มที่มาก เราอยากชนะแหละ แต่พอเจอการเล่นจริงๆ มันก็เล่นยากเนอะ เขาเล่นได้ดี เราก็ดีนะ แต่ในสถานการณ์ที่ฉุกละหุกที่เราเปลี่ยนไม่ได้ตรงนี้ มันก็จะยากนิดนึง แต่ว่าเรามีเวลากลับไปอยากให้ทุกคนช่วยกันแก้ไขจุดนี้ที่มันเป็นสถานการณ์แค่ลูกเดียวที่มันจะได้ คือยากให้ทุกคนมั่นใจ และผ่านตรงนั้นไปด้วยกัน”

ปิดท้ายที่ “เพียว” อัจราพร คงยศ กล่าวว่า “รู้สึกเสียดายมากๆ เหมือนกัน เพราะตั้งแต่เล่นมาหลายๆ ปีที่ผ่านมา เราไม่สามารถเก็บชัยชนะกับเขาได้เลย และเกมนี้เราก็คาดหวังอยากจะเก็บชัยชนะ แต่เราไม่สามารถทำได้ก็จะต้องกลับไปแก้ไขข้อบกพร่องอีกเยอะ มองว่ารูปเกมกดดันมันเป็นปกติ แต่สภาพร่างกายเราไม่มีเพาเวอร์มากพอที่จะออกมาต่อสู้กับเขาในเกมวันนี้ เดี๋ยวก็จะเป็นรอบไฟนัลที่กรุงเทพฯแล้วนะค่ะ เจอกันวันที่ 20 มิถุนายนี้ เราก็จะรีบกลับไปทำร่างกาย ฟื้นฟูให้เร็วที่สุด ทำให้ดีที่สุด เพราะเป็นแมตช์ที่ไทย เราก็อยากจะเล่นกันให้เต็มที่ เราก็อยากที่จะชนะในบ้านเรา เพื่อที่จะเข้ารอบต่อไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top