ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย กลับถึงไทย รอ เจองานหนักดวล บราซิล ทีมไร้พ่าย ศึก เนชันส์ ลีก ไฟนอล

ตบสาวไทย

วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 รอบไฟนอล ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ กำลังจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน โดยรอบนี้จะนำเอาทีมที่ทำผลงานดีที่สุด อันดับ 1-7 ใน 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมกับ ไทย เจ้าภาพ เป็น 8 ทีมร่วมชิงชัย

ล่าสุด วอลเลย์บอลเวิลด์ ได้ออกมายืนยันการประกบคู่เรียบร้อยแล้ว โดย วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก จะต้องพบกับ ทีมชาติบราซิล อันดับ 1 ของโลก ที่ยังไร้พ่าย ตลอดการลงเล่น 12 แมตช์ ในศึกเนชันส์ ลีก 2024 ซึ่งคู่นี้จะแข่งขันกันในวันที่ 20 มิถุนายน เวลา 20.30

ส่วนคู่อื่นนั้น ญี่ปุ่น พบ จีน, อิตาลี พบ สหรัฐอเมริกา และโปแลนด์ พบ ตุรกี 

 ส่วนความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 17 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางหลับมาถึงประเทศไทยแล้ว ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 601 หลังเสร็จสิ้นภารกิจในวอลเลย์บอลหญิงศึกเนชั่นลีก 2024 สนามที่ 3 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง 

โดยผลงานของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จบอันดับ 13 ของตาราคะแนน ชนะ 3 แพ้ 9 มี 7 คะแนน แต่เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะชาติเจ้าภาพ จะถูกวางให้เป็นทีมอันดับ 8 

ตบสาวไทย

 สำหรับบรรยากาศภายในสนามบินสุวรรณภูมิ มีแฟนกีฬาชาวไทยมารอต้อนรับนักวอลเลย์บอลสาวไทยกันอย่างคึกคัก รวมถึงรอต้อนรับทีมอิตาลี อเมริกา ญี่ปุ่น ตุรกี บราซิล และ โปแลนด์ ซึ่งเดินทางมาถึงในเวลาใกล้เคียงกัน มีเพียง จีน ทีมเดียวเท่านั้นที่จะเดินทางตามมาทีหลัง 

ด้าน “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดเผยว่า “ทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุดแล้ว 12 นัด ก็ถือว่าเป็นเกมที่หนักเหมือนกัน เพราะว่ามันแข่งติดต่อกัน เกี่ยวกับการที่เดินทางด้วย ซึ่ง 2 สนามแรกเรายังไม่มีอาการเท่าไร แต่พอสนามที่ 3 มันเริ่มมีอาการล้าสะสมมาแล้ว”

กัปตันทีมวอลเลย์บอลไทย เผยอีกว่า “การเจอกับบราซิล ในศึกเนชั่นส์ ลีก ในรอไฟนอลส์ อีกครั้ง ถือเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ผลงานเขาดีมากๆ ชนะครบทุกทีม ตลอดรายการนี้ ฉะนั้นเราก็ต้องไปเก็บรายละเอียดของพวกเรา ก็ต้องไปปรับแก้ไขข้อผิดพลาดของเราต่อไปในเวลาอีก 2 วัน”

“นอกจากนี้บราซิลมีจุดเด่นทุกอย่างเลยโดยเฉพาะการตี บอลเขาตีบอลแรงมาก ด้วยศักยภาพของเขาที่มีความสูง และก็เป็นทีมที่บล็อกดี เสิร์ฟดี ดีครบเครื่องทุกอย่างไม่ว่าจะเกมรุก และ เกมรับ ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top