ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย เห็นตรงกันมั่นใจ ลูกยางสาวอิตาลี ได้เข้าชิงลุ้นแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2024

ตบสาวไทย

“โมเม” ธนัชชา สุขสด ชวนเพื่อนร่วมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ฟันธงคู่ชิงชนะ วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยทุกคนทายว่า อิตาลี จะสามารถเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

  การแข่งขันวอลเลย์บอล โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2567 มี 12 ทีมที่ผ่านเข้ารอบประกอบด้วย ฝรั่งเศส, บราซิล, ตุรกี, เซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา, โดมินิกัน, โปแลนด์, จีน, เคนยา, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เนเธอร์แลนด์ ซึ่ง “โมเม” ธนัชชา สุขสด บีหลังวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ปล่อยคลิปพาเพื่อนๆ มาทายผลว่าทีมไหนคือคู่ชิงชนะเลิศในโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดย อิตาลี ที่นำมาโดย เปาลา อีโกนู คือทีมที่ทุกคนเห็นตรงกันว่าจะเข้าเป็นหนึ่งในทีมที่ลุ้นแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศ 

 สำหรับการฟันธงของนักตบวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้ หัตถยา บำรุงสุข : อิตาลี VS ตุรกี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ : เซอร์เบีย VS อิตาลี, จิดาภา นาหัวหนอง : บราซิล VS อิตาลี, ศศิภาพร จันทวิสูตร : โปแลนด์ VS อิตาลี, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ : อิตาลี VS เนเธอร์แลนด์, ณัฏฐณิชา ใจแสน : อิตาลี VS เซอร์เบีย, วิรัลยุพา อินทร์จันทร์ : อิตาลี VS จีน, อัจฉราพร คงยศ : เซอร์เบีย VS อิตาลี

ตบสาวไทย

 สำหรับการแบ่งสายวอลเลย์บอลหญิงในโอลิมปิกเกมส์ 2024 มีดังนี้ กลุ่มเอ ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา, จีน, เซอร์เบีย, กลุ่มบี บราซิล, โปแลนด์, ญี่ปุ่น, เคนยา, กลุ่มซี อิตาลี, ตุรกี, เนเธอร์แลนด์, โดมินิกัน โดยจะคัดเอา 8 ทีมที่ทำผลงานที่ดีที่สุด เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

 ส่วนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย อยู่ระหว่างฝึกซ้อมเตรียมทีมเพื่อลุยศึก ซี วี.ลีก 2024 ครั้งที่ 4 (SEA V League 2024) ซึ่งมีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย โดยประเภททีมหญิง แบ่งเป็น 2 สนาม คือสัปดาห์ที่ 1 ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ที่เวียดนาม และสัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 ที่ประเทศไทย

โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังคงใช้ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนต่อไป จนกว่าจะหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ที่เหมาะสมมาแทนที่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ตกเป็นประเด็นต่อต้านของแฟนวอลเลย์บอลไทย อย่างหนัก หลังจากพาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานได้ไม่ดีนักในศึกเนชันส์ ลีก ทั้งในรอบแรก และรอบไฟนอลส์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top