ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาว ยู-21 ประเดิมพ่าย อียิปต์ – โค้ชเอ็ม โพสต์ตัดพ้อเลิกทำทีมชาติ ก่อนลบทิ้ง

ตบสาว ยู-21 ประเดิมพ่าย อียิปต์

 การแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง อายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ เมืองเลออน ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 เกมในกลุ่ม เอ นัดแรก ระหว่าง ตบสาวทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอียิปต์

 ตบสาวไทย ของ “โค้ชเอ็ม” ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นลงสนามนำโดย อริสรา ลุนไธสง, ภิญญดา โต๊ะพ่อ, วริศรา สีทาเลิศ, อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ, สุชานันท์ แน่นอุดร, วารุณี การรัมย์ และมี ปาริตา ทองคำ เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก ทีมสาวไทย เริ่มต้นเกมได้ดีกว่า ทำเกมรุกออกนำตั้งแต่ช่วงต้นเกม ก่อนที่จะเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะไปได้ 25-21 เซตสอง ทีมไทย เริ่มต้นไม่ดี โดนคู่แข่งนำห่าง 5-0 และ อียิปต์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนที่จะเอาชนะไปได้ 25-12 ตีเสมอเป็น 1-1 เซต

เซตสาม เกมกลับมาสูสีในช่วงต้นเกม ก่อนที่ อียิปต์ จะเริ่มทำแต้มทิ้งห่างในช่วงกลางเกมที่ 17-12 แต่ท้ายเกม สาวไทย ยังสู้ได้ดีทำแต้มไล่ขึ้นมา ทว่าสุดท้าย อียิปต์ ยังเอาชนะได้ 25-23 เซตสี่ เกมของ อียิปต์ ทำได้ดีกว่า รวมถึงทีมไทย เริ่มแผ่ว และเป็นสาวจากแอฟริกา ที่เอาชนะไปได้ 25-19

ตบสาว ยู-21 ประเดิมพ่าย อียิปต์

สรุปผลการแข่งขัน อียิปต์ ชนะ ไทย 3-1 เซต 21-25, 25-12, 25-23, 25-19 ผู้เล่นทำแต้มสูงสุดในเกมนี้เป็น อัสซ่า โตคัลเลาห์ ของ อียิปต์ ทำไป 24 คะแนน ขณะที่ผู้เล่นไทย เป็น อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ และ วารุณี การรัมย์ ทำไปคนละ 12 คะแนน สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป สาวไทย พบเจอ เม็กซิโก เจ้าภาพ 

หลังจบเกม “โค้ชเอ็ม” ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต อินเลี้ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า วันนี้เป็นเกมที่น่าเสียดาย ที่เราไม่สามารถเอาชนะทีมชาติอียิปต์ได้ เซตที่หนึ่ง นักกีฬาเราสามารถเล่นได้ตามแผนการซ้อมไว้ แต่มาเสียเซตในเซตที่สอง ทำให้นักกีฬาขาดความมั่นใจ ทำให้ประสิทธิภาพเกมของเราด้อยลง ประกอบกับสภาพร่างกายนักกีฬามีอาการเมื่อยล้าในการเดินทางมา มีผลต่อการแข่งขันในแมตช์นี้ และต้องชื่นชมทีมอียิปต์ มีบอลรุกที่แข็งแรงในบอลหัวเสา เราทำเกมบล็อคได้ค่อนข้างยาก และอียิปต์ตีเหนือบล็อกเรา รวมถึงระบบทีมเวิร์กของไทยยังไม่ดีเท่าที่ควร ระบบเกมรับเราค่อนข้างที่จะเป็นจุดด้อยในเกมนี้ หลังจากนี้ต้องกลับไปปรับปรุงในแมตช์ต่อไป 

 นอกจากนี้เวลาต่อมาได้มีกระแสโจมตีจากแฟนวอลเลย์บอลมากมาย ถึงฟอร์มการเล่น ทำให้  “โค้ชเอ็ม” ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต อินเลี้ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศเลิกทำทีมชาติ โดยระบุว่า “ผมขอรับผิดชอบในครั้งนี้ ด้วยการเลิกทำทีมชาติตลอดชีวิตครับ” ต่อมาโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบออกไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top