ข่าววอลเลย์บอล

ตบหนุ่มไทย พ่าย อินโดนีเซีย ชวดคว้าแชมป์ ซี วีลีก 2023 สนามแรก

ตบหนุ่มไทย พ่าย อินโดนีเซีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายซี วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สนามแรก ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 เป็นการลงสนามนัดสุดท้ายของสนามแรก ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

ก่อนหน้านี้ ตบหนุ่มไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมแรกเอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซ็ต ก่อนจะมาเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 เซ็ต เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด 

เกมนี้ พัค กี วอน กุนซือทีมไทย ชาวเกาหลีใต้ ยังส่งผู้เล่นชุดหลักลงสนามนำโดย กฤษฎา นิลไสว (กัปตันทีม), ประเสริฐ ปิ่นแก้ว, บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, นภาเดช พินิจดี, อนุตร พรมจันทร์, อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ และ ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก หนุ่มไทย ออกตัวได้ดีในช่วงต้นเกม และเริ่มทำแต้มนำห่างในช่วงกลางเกม ก่อนจะเอาชนะไปได้ 25-21 เซตสอง เจ้าบ้าน กลับมาทำผลงานได้ดีตั้งแต่ต้นเซต โดยเฉพาะเกมรุกที่เด็ดขาด ออกนำห่าง และยังเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ที่คะแนน 25-17 ตีเสมอ 1-1 เซต

เซตสาม หนุ่มไทย กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งนำในช่วงต้นเกม แต่ อินโด กลับมาเร่งเครื่องแซงในช่วงกลางเกม ก่อนที่จะเบียดเอาชนะไปได้ 25-23 พลิกนำ 2-1 เซต เซตสี่ อินโดนีเซีย เล่นแบบได้ใจ ออกนำตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่ ไทย ยังทำแต้มเบียดสู้ได้อย่างสนุก ก่อนที่สุดท้าย เจ้าบ้าน จะเล่นได้แน่นอนกว่า และเอาชนะไปได้ 27-25

ตบหนุ่มไทย พ่าย อินโดนีเซีย

สรุปผลการแข่งขัน อินโดนีเซีย ชนะ ไทย 3-1 เซต 21-25, 25-17, 25-23, 27-25 หนุ่มไทย ชนะ 2 แพ้ 1 จบรองแชมป์ของสนามแรก ส่วนอินโดนีเซียคว้าแชมป์ ซี วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สนามแรก

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ชุดนี้ จะเดินทางไปแข่งขัน วอลเลย์บอลชายชาเลนเจอร์ คัพ 2023 รายการคัดเลือกทีมไปแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2024 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 ซึ่งมี 8 ทีมร่วมชิงชัย ประกอบด้วย กาตาร์ (เจ้าภาพ), ตุรกี (แชมป์ยูโรเปียน ลีก), ยูเครน (รองแชมป์ยูโรเปียน ลีก), ตูนิเซีย (ทีมอันดับโลกสูงสุดของทวีปแอฟริกา), ชิลี (ทีมอันดับโลกสูงสุดของทวีปอเมริกาใต้), จีน (ทีมตกชั้นจาก VNL), โดมินิกัน (ตัวแทนโซนนอร์เซกา), ไทย (แชมป์เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ)

ส่วนการประกบคู่แข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ จะมีดังนี้ กาตาร์ (เจ้าภาพ) พบ ไทย, ตุรกี พบ โดมินิกัน, ยูเครน พบ จีน และ ตูนีเซีย พบ ชิลี (รอยืนยันวัน-เวลา แข่งขันอีกครั้ง) 

ส่วน การแข่งขันซี วีลีก ในสนามที่ 2 จะแข่งขันที่เมืองซานตา โรซา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top