ข่าววอลเลย์บอล

ตบหนุ่มไทย ไล่อัด อุซเบกิสถาน ลิ่ว 12 ทีมสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย

ตบหนุ่มไทย ไล่อัด อุซเบกิสถาน

การแข่งขัน PPTV วอลเลย์บอลชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ปี 2023 ที่เมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 เกมในกลุ่ม บี นัดสุดท้ายรอบแรก ระหว่าง วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน

 สำหรับสถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดปรากฏว่า ทั้งสองทีมผลัดกันชนะและแพ้ทีมละ 1 นัด วันที่ 1 ตุลาคม 2013 ศึกชิงแชมป์เอเชีย ไทย ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 เซต และล่าสุด วันที่ 18 กันยายน 2021 ศึกชิงแชมป์เอเชีย ไทย แพ้ อุซเบกิสถาน 2-3 เซต 

 ทีมหนุ่มไทย ของ พัค กี วอน กุนซือชาวเกาหลี พ่ายให้กับ ญี่ปุ่น ในเกมนัดแรก เกมนี้ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามเช่นเดิม นำโดย บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, อนุตร พรมจันทร์ (C), อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์, ธนทัต ทวีรัตน์, ประเสริฐ ปิ่นแก้ว, นภาเดช พินิจดี และมี ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก หนุ่มไทย ทำผลงานได้ดีกว่า ทั้งเกมรุก เกมเสิร์ฟ และเกมรับ ทำแต้มนำห่างตั้งแต่ต้นเกมก่อนจะเอาชนะไปได้ 25-17 เซตสอง หนุ่มไทย ยังคงเล่นได้ดีกว่า นำห่างตั้งแต่ช่วงต้นเกม แม้จะฟอร์มหลุดในช่วงท้ายไปบ้าง แต่ยังเอาชนะไปได้ 25-20 นำห่าง 2-0 เซต และในเซตสาม หนุ่มไทย ยังครองเกมได้ดีกว่า ก่อนจะปิดเกมเอาชนะไปได้ 25-16

ตบหนุ่มไทย ไล่อัด อุซเบกิสถาน

สรุปผลการแข่งขัน ไทย ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 เซต 25-17, 25-20, 25-16 อนุตร พรมจันทร์ หัวเสากัปตันทีม ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ที่ 14 คะแนน รองลงมาเป็น นภาเดช พินิจดี ทำไปได้ 13 คะแนน

 โดยตบหนุ่มไทย คว้าชัยชนะเป็นนัดแรก รวมผลงานชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ด้วยการเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม โดยคู่แข่งในรอบต่อไป ยังต้องรอผลการจับสลากประกบคู่อีกครั้ง ส่วน อุซเบกิสถาน ตกรอบไปชิงอันดับที่ 13-17 

 ทั้งนี้เกมในรอบต่อไป จะแข่งขันในวันที่ 23 สิงหาคม 2566 เวลา 16.45 น. โดยรอบสองจะเอาทีมแชมป์กลุ่มทุกทีม เป็นทีมวางแล้วจับทีมอันดับสองจากทุกกลุ่มเข้าไปประกบ จากนั้นแข่งแบบแพ้คัดออก ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV HD หมายเลข 36

 หลังแข่งขัน พัค กี วอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลี ของทีมชาติไทย เผยว่า พอใจกับชัยชนะของทีมที่มีต่อ อุซเบกิสถาน และผ่านเข้ารอบที่ 2 ได้สำเร็จ 

 “ผมพอใจกับผลการแข่งขันในเกมนี้ และเกมนี้สำคัญกับมาก ส่วนในรอบต่อไป เราจะพยายามเพิ่มสมาธิในการเล่นให้มากขึ้น และผลงานที่ดีกว่าเดิม”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top