ประวัตินักกีฬา

ตีแรน เทียร์นีย์ ริมเส้นสกอตติชชั้นดี ที่ อาร์เซนอล เตรียมโละ

ตีแรน เทียร์นีย์

เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ฝีเท้าดี แต่อาจไม่ได้รับโอกาสเพียงพอสำหรับ คีแรน เทียร์นีย์ แข้งริมเส้นของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงของทีมได้ในระยะหลัง จนมีข่าวหลายทีมให้ความสนใจในขณะนี้

 คีแรน เทียร์นีย์ เกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 1997 ที่ดักลาส ไอเซิล ออฟ แมน ประเทศสกอตแลนด์ เขาเป็นแฟนตัวยงของ เซลติก ยักษ์ใหญ่ในสกอตแลนด์ตั้งแต่ยังเด็ก และเมื่ออายุได้ 7 ขวบ ก็มีโอกาสได้เข้าไปอยู่ทีมเยาวชนของเซลติก ที่ใฝ่ฝัน

 เทียร์นีย์ ได้รับการขัดเกลาในทีมระดับเยาวชนตามแต่ละรุ่นอายุ เขาเป็นนักเตะที่ทำได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ จนเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2014 เขาได้มีโอกาสร่วมทริปปรีซีซั่นไปกับทีม ซึ่งตอนนั้นเขาได้ลงสนามให้ทีมพบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แม้ว่าครั้งนั้น เซลติก จะเป็นฝ่ายแพ้ แต่เขาก็ตื้นตันใจเป็นอย่างมาก เพราะนี่ คือฝันที่เป็นจริงในการได้เล่นกับทีมชุดใหญ่ของ เซลติก

 นับตั้งแต่ฤดูกาล 2014/15 เทียร์นีย์ ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น ก่อนจะกลายเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดี เป็นส่วนสำคัญช่วยให้ เซลติกประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ชิพ 4 สมัย, สกอตติช คัพ 2 สมัย, สกอตติช ลีก คัพ 2 สมัย ยังยังติดทีมยอดเยี่ยมของลีกสกอตแลนด์ ถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกันอีกด้วย

ตีแรน เทียร์นีย์

 กระทั่งฤดูกาล 2019/20 เป็นอาร์เซนอล ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ยื่นข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัว เทียร์นีย์ มาร่วมทีม โดยนับตั้งแต่นั้นเขาก็ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในขุนพลของทัพ ปืนใหญ่

 เทียร์นีย์ เป็นแบ๊กซ้าย และบ้างครั้งก็ขยับขึ้นไปเล่นแดนบน เพื่อสร้างความอันตรายทางริมเส้น ได้อย่างน่าดูชม ในฐานะดาวรุ่งที่น่าจะตามองของอาเซนอล แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ถึงกับเป็นผู้เล่นที่ยึดตำแหน่งตัวจริงได้อย่างสม่ำเสมอ ด้วยความที่ยังเด็ก และมีอาการบาดเจ็บรบกวนค่อนข้างบ่อย

 อย่างไรก็ดี เทียร์นีย์ ยังถือว่าเป็นนักเตะที่ช่วยทำให้ อาร์เซนอล คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2019/20 และ เอฟเอ คอมมูนิตี ชิลด์ 2020 และ 2023 

 ยังคงต้องติดตามต่อไปสำหรับอนาคตของ เทียร์นีย์ ว่าจะไปลงเอยที่จุดหมายปลายทางใด แต่เชื่อว่าเขาจะมีเส้นทางที่ดีแน่ ไม่ว่าจะสุดท้ายแล้วจะไปอยู่กับทีมไหน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top