ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ปัดร่วมสอยคิว เวิลด์ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ เลือกล่าทอง ซีเกมส์ ให้ทีมชาติ

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ปัดร่วมสอยคิว เวิลด์ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ เลือกล่าทอง ซีเกมส์ ให้ทีมชาติ

 “เจมส์ วัฒนา” หรือ  “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์รุ่นเก๋าขวัญใจชาวไทย ตอบปฏิเสธ เจสัน ฟรานซิส ประธาน เวิลด์ ซีเนียร์ สนุกเกอร์ ที่ส่งหนังสือมาเทียบเชิญให้ไปร่วมแข่งขัน เวิลด์ ซีเนียร์ แชมเปี้ยน ระหว่างวันที่ 3-7 พฤษภาคม เนื่องจากต้องการไปรับใช้ทีมชาติไทย ในศึกมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา แทน

 มหกรรมกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จะแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2023 ซึ่ง ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาตัวหลักของทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปล่าเหรียญทอง

ในครั้งนี้ โดย ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ได้แสดงความขอบคุณทาง เวิลด์ ซีเนียร์ สนุกเกอร์ และแจ้งเหตุผลที่ต้องยกเลิกการเดินทางไปประเทศอังกฤษ ในการร่วมการแข่งขันระดับโลก แต่ก็ระบุไปเพิ่มเติมว่าหากในศึก เวิลด์ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2024 หรือ ปี 2025

ทาง เจสัน ฟรานซิส ประธาน เวิลด์ ซีเนียร์ สนุกเกอร์ ต้องการให้ตนไปร่วมการแข่งขันอีกครั้ง ตนก็ยินดีที่จะเข้าร่วมในครั้งต่อไป

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ปัดร่วมสอยคิว เวิลด์ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ

 สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ เวิลด์ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ  จัดขึ้นทุกปี โดยเป็นการรวบรวมบรรดาตำนานนักสอยคิวระดับโลก ที่เคยสร้างผลงาน และชื่อเสียงก้องโลกมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น สตีเฟน เฮนดรี, จอห์น พาร์รอตต์, จิมมี ไวต์, โทนี โนว์เลส, คลิฟฟ์ ธอร์เบิร์น รวมถึงนักสนุกเกอร์อาชีพ ที่มีอายุมากกว่า 40 ปี ขึ้นไปที่หล่นจากแรงกิ้งท็อป 64 ของโลกไปแล้ว แต่แต่ยังคงเอาไว้ด้วยฝีมือที่ครบเครื่อง

 ส่วน “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม เป็นนักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย วัย 52 ปี อดีตมืออันดับ 3 ของโลก โดยในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

สามารถคว้าเหรียญทองให้กับทัพสอยคิวไทย จากประเภทบุคคลชาย 15 แดงได้สำเร็จ ส่วนผลงานอื่นๆก่อนหน้านั้น เคยคว้าแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลกในปี 1988 (พ.ศ.2532) ก่อนเทิร์นโปรทันทีและสร้างชื่อเสียง

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ปัดร่วมสอยคิว เวิลด์ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ

ความสำเร็จจนก้าวสู่การเป็นนักสนุกเกอร์มืออันดับ 3 ของโลก  ในขณะเดียวกันก็สวมชุดทีมชาติไทยร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาต่างๆ ทุกระดับ ทั้งกีฬาซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, เอเชียนอินดอร์เกมส์, เวิลด์เกมส์ ฯลฯ แต่ไม่เคยคว้าเหรียญทองได้เลย

โดยคว้าเหรียญเงินสนุกเกอร์ประเภททีม ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ปี 1998 (พ.ศ.2541) ที่ไทย ตามด้วย เหรียญเงิน สนุกเกอร์ บุคคล 15 แดง

กีฬาเอเชียนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ปี 2007 (พ.ศ.2550)  ที่มาเก๊า จนประสบความสำเร็จได้เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ในที่สุด

Most Popular

To Top