ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

‘ต๋อง ศิษย์ฉ่อย’ รับฉายา เทอร์นาโดอ่อนแรง ประจำปี 6

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

ถือเป็นธรรมเนียมของวงการกีฬา เมื่อสิ้นสุดปีจะมีการตั้ง “ฉายาคนกีฬา” ในแต่ละปี ซึ่งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการปฏิบัติมาตลอด โดยตั้ง “ฉายา” ให้กับบุคลากรทางการกีฬา ทั้งนักกีฬา,โค้ช, ผู้บริหารมีทั้งการเอาผลงานที่โดดเด่น และความล้มเหลว หรือบุคลิก คาแร็คเตอร์ส่วนตัวเอามาเป็นฉายาของแต่ละคนเพื่อเป็นการ ล้อเลียน หยิกแกมหยอก 

 โดย ฉายาคนกีฬา 65 มี “ต๋อง ศษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ ขวัญใจชาวไทยรวมอยู่ด้วย โดย ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ได้รับฉายาว่า  “เทอร์นาโดอ่อนแรง”

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย”วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์จอมเก๋า วัย 52 ปี อดีตมือ 3 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากประเภทบุคคลชาย 15 แดง ซึ่งเป็นเหรียญทองซีเกมส์เหรียญแรกในชีวิตของต๋อง ศิษย์ฉ่อย หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าเหรียญทองในซีเกมส์ กลับมาสร้างกระแสให้วงการสนุกเกอร์ของ ”เทอร์นาโด”กลับมาผงาดอีกครั้งในแวดวงสอยคิวไทย แต่ในการเลือกตั้งนายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทยครั้งล่าสุดในปีนี้ “ต๋อง” ให้การสนับสนุน “เอสวัน” ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการบิลเลียดทีมชาติไทย ลงเลือกตั้งนายกสมาคมแข่งกับ ”บิ๊กฮง”สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมคนเก่า ก่อนที่ ”เอสวัน” ที่ ”ต๋อง”ให้การสนับสนุนจะแพ้การเลือกตั้งไป

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

สำหรับวาระเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ดังกล่าว มีผู้ลงสมัครชิงตำแหน่ง 2 คน คือ “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ รักษาการนายกสมาคมฯ กับ “เอสวัน” นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยมีผู้ที่สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งมาร่วมประชุม จำนวน 13 สโมสร จากทั้งหมด 15 สโมสร ใช้วิธีลงคะแนนลับในการเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายสุนทรชนะ 9-4 เสียง ได้เป็นนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ต่ออีกสมัย 4 ปี และเป็นวาระที่ 2

สำหรับ “ฉายา คนกีฬา ปี 2565” มีนักกีฬาชื่อดังหลายคนไม่ว่าจะเป็น “บิว” ภูริพล บุญสอน ฉายา “เร็ว แรง ไม่เกรงใจสถิติ”, “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฉายา “ทรงไม่แพ้ แชมป์อย่างบ่อย”, “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักแข่งโมโต2 ฉายา “บิดก้องโลก”, วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ฉายา ‘ตบสาวขวัญใจมหาชน’, “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ฉายา “ดาวรุ่งพุ่งไม่หยุด”, “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ฉายา “ลุงซู่ซ่าล่าเงินเยน”, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ฉายา “ตบคู่จบไม่สุด”

Most Popular

To Top