ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ทรัมป์ แซงเฉือน เดย์ สุดมัน ลิ่ว 8 คน สอยคิว มาสเตอร์ส 2023

ทรัมป์ แซงเฉือน เดย์

การแข่งขัน สนุกเกอร์ รายการ “2023 คาซู มาสเตอร์ส” ระหว่างวันที่ 8-15 มกราคม 2023 ที่ อเลซานดรา พาเลซ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 725,000 ปอนด์ หรือราว 30 ล้านบาท ส่วนแชมป์จะได้รับ 250,000 หรือราว 10 ล้านบาท 

 ในการแข่งขันรอบแรก 2 คู่สุดท้าย จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 3 ของโลก ชาวอังกฤษ ลงพบกับ ไรอัน เดย์ โดยเกมนี้ทั้งสองเล่นกันได้อย่างสนุกสูสี เสมอกันที่ 3-3 เฟรม ก่อนที่ ไรอัน เดย์ จะฉีกนำ 5-3 เฟรม แต่ ทรัมป์ ไม่ยอมไล่คืนมาที่ 5-5 เฟรม ก่อนสุดท้ายจะเป็น ทรัมป์ ที่เฉียบคมกว่าเฉือนเอาชนะไป 6-5 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ แบร์รี ฮอว์กินส์ มืออันดับ 13 ของโลก ชาวอังกฤษ ที่พลิกชนะ มาร์ก อัลเลน มือ 5 ของโลกจาก ไอร์แลนด์เหนือ 6-0 เฟรม ก่อนหน้านี้

 หลังการแข่งขัน จัดด์ ทรัมป์ แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2019 เผยว่า ผมไม่อยากจะเชื่อเลย ผมพยายาม และรู้สึกประหม่าเล็กน้อยตอนแรก และต้องใช้เวลาตามหลัง 3-5 กว่าจะรู้สึกโล่งใจ ผมไม่อยากจะเชื่อเลย

ทรัมป์ แซงเฉือน เดย์

 “เพราะผมไม่ได้ชนะอย่างต่อเนื่อง และความเชื่อนั้นไม่มีอยู่จริง ผมหวังว่าจะออกสตาร์ตได้ดี แต่ก็ทิ้งโอกาสที่ดีไป 3-4 ครั้ง เขา (ไรอัน เดย์) คุมเกมอยู่ตลอด เขาโชคไม่ดีเอามากๆ ในเฟรมที่แล้ว เพราะเขาเล่นได้อย่างน่าทึ่ง และแบ่งกลุ่มได้อย่างสมบูรณ์แบบ และนี่คือวิธีการทำงานของนักสนุกเกอร์”

 อีกคู่ คีแรน วิลสัน มือ 8 ของโลกชาวอังกฤษ ลงดวลกับ สจ๊วร์ต บิงแฮม มืออันดับ 14 ของโลก ชาวอังกฤษ เช่นกัน โดยเกมนี้เป็น บิงแฮม ที่ทำได้ดีกว่า เอาชนะไป 6-3 เฟรม ผ่านเข้าไปพบกับ ชอน เมอร์ฟีย์ มือ 12 ของโลกชาวอังกฤษ เช่นกันที่ พลิกล็อกชนะ นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 4 ของโลกชาวออสเตรเลีย และเป็นเจ้าของแชมป์เก่ารายการนี้ 

 หลังการแข่งขัน บิงแฮม เผยว่า ผมคิดว่า เทพแห่งสนุกเกอร์ขัดขวางผมอยู่ มันแสดงให้เห็นเมื่อคุณต้องดิ้นรนเพื่อชัยชนะ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมพยายามทำสิ่งที่ถูกต้อง และคิดว่ามันเป็นไปไมได้ ผมเสียใจมาก แต่สุดท้ายแล้วผมก็ผ่านมันมาได้” 

 สำหรับรอบ 8 คนสุดท้ายได้ประกบคู่ครบเรียบร้อยแล้ว โดยนอกจาก 2 คู่ดังกล่าวแล้ว ยังมี ฮอสเซน วาฟาอี สอยคิวอิหร่าน พบ แจ็ก ลิซอว์สกี มือ 10 ของโลกชาวอังกฤษ และ รอนนี โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย ลงพบกับ มาร์ก วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลกจากเวลส์

Most Popular

To Top