ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ทรัมป์ ยอมรับไม่คาดฝัน คว้าแชมป์ 3 รายการติด – เวคลิน หวังถอนแค้นสักวัน

ทรัมป์

หลังจากที่  จัดด์ ทรัมป์ สอยคิวเมืองผู้ดีที่มืออันดับ 3 ของโลก เอาชนะ คริส เวคลิน มืออันดับ 25 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ ผงาดคว้าแชมป์ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น 2023 ที่เมืองเบลฟาสต์ ประเทศ ไอร์แลนด์เหนือ คว้าเงินรางวัล 80,000 ปอนด์ หรือราว 3,534,754 บาท

ทำให้ ทรัมป์คว้าแชมป์นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 4 หลังจากเคยได้แชมป์รายการนี้ 3 สมัยติดต่อกันในปี 2018-2020 พร้อมเงินรางวัล 80,000 ปอนด์

นอกจานี้ ยังทำให้ ทรัมป์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ที่ทำได้ ต่อจาก เรย์ เรียร์ดอน, สตีฟ เดวิส, สตีเฟ่น เฮนดรี และ ติง จุนฮุย และนี่คือแชมป์เก็บคะแนนรายการที่ 26 ของเขา เป็นผู้เล่นที่คว้าแชมป์สูงที่สุดอันดับ 5 ตามหลังเพียง รอนนี่ โอซุลลิแวน (39 รายการ) สตีเฟ่น เฮนดรี้ (36) จอห์น ฮิกกิ้นส์ (31) และ สตีฟ เดวิส (28) เท่านั้น

ส่วน อันดับโลกของทรัมป์ ยังคงอยู่ที่ 3 แต่ก็ขยับเข้าใกล้โอซุลลิแวน ที่ยืนหนึ่งอยู่ขณะนี้เพียง 10,000 คะแนน นั่นทำให้เขามีโอกาสแซง เดอะ ร็อคเก็ต ในศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศจีน ต้นเดือนพฤศจิกายน

 นอกจากนี้ 80,000 ปอนด์ที่ได้ในรายการนี้ ทำให้เขามีเงินสะสมเป็นอันดับ 1 นำห่างคนอื่นๆ ใน BetVictor ซีรี่ส์ อีกด้วย และ ทรัมป์ วัย 34 ปี ยังมีโอกาสที่จะเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์รายการเก็บคะแนน 4 รายการติดต่อกัน ต่อจากที่เฮนดรีทำสถิติไว้ 5 รายการในปี 1990

ทรัมป์

 ล่าสุด จัดด์ ทรัมป์ เผยว่า “หลายอย่างเกิดขึ้นเร็วมากช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา มันเป็นความรู้สึกที่เหนือจริงซึ่งผมไม่คิดไม่ฝันว่ามันจะเกิดขึ้น เซสชั่นสองคืนนี้ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของผมใน 20 แมตช์ที่ชนะติดต่อกันมา ผมรู้สึกแจ่มใส เล่นได้เฉียบคม พอขึ้นนำได้ก็รู้สึกผ่อนคลาย”

“ผมอาจจะชนะแบบไม่ยากในแมตช์นี้ ทำให้ผู้ชมลืมไปว่าผมไม่ได้มีเกมแบบนี้ตลอดทาง มีเกมที่ผมเฉือนชนะในเฟรมตัดสิน ซึ่งผมสามารถทำได้เมื่อโอกาสมาถึง ยังจำได้ไหม มีหลายแมตช์ที่ผมมีโอกาสแพ้ชนะพอๆ กัน เพียงแค่ผมฉวยโอกาสที่มีเอาไว้ได้”

“มีเหมือนกันที่บอกว่าผมยังเล่นไม่ดีพอ ทั้งที่ผมได้แชมป์มาหลายรายการในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา พวกเขาต้องการจากผมมากกว่านี้ เพราะไปติดภาพที่ผม หรือ แจ็ก ลิซอฟสกี้ เล่นเหมือนสนุกเกอร์เป็นเรื่องง่าย แต่จริงๆ มันไม่ง่ายขนาดนั้น”

“คริสพัฒนาได้มาก เขาทำแต้มได้ดี และดูมีความมั่นใจ เขาฝึกฝน พัฒนา แก้ไขจุดอ่อนของเขาได้ ขณะที่อีกหลายคนทำไม่ได้ เป็นเรื่องดีมากที่เขาสามารถลงเล่นแมตช์ใหญ่ๆ ในสนามที่ยิ่งใหญ่ โดยยังมีรอยยิ้มบนใบหน้า”

 ด้าน เวคลินกล่าวว่า “นี่คือเรื่องมหัศจรรย์สำหรับผม การคว้าแชมป์ชู้ตเอาต์ เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อแล้ว แต่การเข้ามาเล่นในนัดชิงชนะเลิศแบบนี้กับจำนวนผู้ชมมากมายมันวิเศษมาก หากว่าผมเลือกใครบางคนในเกมนัดชิงชนะเลิศ ก็คงจะเป็นจัดด์นี่แหละ หวังว่าสักวันหนึ่งผมก็จะเอาชนะเขาคืนได้”

“เมื่อผมขึ้นนำ2-1ผมคิดว่ามีลุ้น แต่จัดด์เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา ซึ่งผมคิดว่าเขาจะทำได้ดีแบบนี้ไปตลอดช่วงฤดูกาลที่เหลือ สำหรับผมช่วง 12 เดือนที่แล้วมันแย่มาก แต่ตอนนี้มันยอดเยี่ยมมาก เป็นเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับผมที่ได้ลงเล่นในสนามแห่งนี้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top