ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ทรัมป์ ลุ้นซิวแชมป์ 4 รายการติด สร้างประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง พร้อมขึ้นอันดับ 1 โลก

ทรัมป์

 หลังจากที่ จัดด์ ทรัมป์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน เป็นคนที่ 5 ของโลก โดยทำได้จากรายการ อิงลิช โอเพ่น, อู๋ฮั่น โอเพ่น และ นอร์เทิร์น ไอแลนด์ โอเพ่น ทำให้เขาก้าวขึ้นมาท้าชิงอันดับ 1 ของโลก จาก รอนนี โอซุลลิแวน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย และมืออันดับ 1 ของโลก ในปัจจุบัน 

โดย รอนนี หลังจากเอาชนะ ลูก้า เบรเซล 11-9 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ก็ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ใดได้อีก ทำให้อันดับโลกของเขาในตัวนี้ มีโอกาสที่จะโดนช่วงชิง โดยมีทั้ง ลูก้า เบรเซล, มาร์ก อัลเลน และจัดด์ ทรัมป์ ที่รอคอยโอกาสอยู่

ปัจจุบัน ทรัมป์ กำลังลงทำศึก สนุกเกอร์อาชีพ รายการ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่เทียนจิง ประเทศจีน ชิงเงินรางวัล 825,000 ปอนด์ หรือราว 36,205,248 บาท ซึ่งเขากำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นคว้าแชมป์เป็นรายการที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งหากทำได้ จะสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ด้วยการเป็นคนที่ 2 ของโลก ที่คว้าแชมป์ 4 รายการติดต่อกัน ต่อจาก สตีเดน เฮนดรี ทั้งยังมีโอกาสสูงในการขึ้นไปเป็นมืออันดับ 1 ของโลกอีกด้วย

ทรัมป์

จัดด์ ทรัมป์ กล่าวว่า “ตลอดทั้งฤดูกาลผมต้องพบกับความลำบาก ลูก้า เบรเซล และมาร์ก อัลเลน เป็นสองนักสนุกเกอร์นั้นมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์อยู่แล้ว ส่วน รอนนี แม้จะพลาดมา 2 รายการ แต่นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ การแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนชิพ 2023 เป็นทัวร์นาเมนต์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศจีน” 

“ผมคิดว่าผมกำลังเล่นในระดับที่ใกล้เคียงกับตอนที่ผมคว้าแชมป์ 6 รายการในฤดูกาล 2019/20 มันยากเสมอที่จะบอกว่าคุณกำลังเล่นดีขึ้นหรือแย่ลง แต่การทำบางอย่างที่ผมไม่เคยทำมาก่อน และมีเพียง 4 คนเท่านั้นที่ทำได้ด้วยการชนะ 3 รายการติดต่อกันถือเป็นเรื่องพิเศษ”

ด้าน มาร์ก อัลเลน กล่าวถึงทรัมป์ด้วยว่า “จัดด์ กลายเป็นที่จับตามากขึ้น หลังจากคว้าแชมป์มา 3 รายการล่าสุด เขาอาจไม่ได้ถูกพูดถึงมากนักในปีก่อน ซึ่งมันแสดงให้เห็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ในเกม มันเป็นเรื่องราวที่ดีสำหรับพวกคุณ แต่เราแค่ต้องมีสมาธิกับการออกไปที่นั่นและคว้าชัยชนะ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top