ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ทอม เบรดี ซื้อหุ้นทีมบาสเก็ตบอลหญิงอาชีพสหรัฐ ลาส เวกัส เอซ

ทอม เบรดี

ทอม เบรดี อดีตควอเตอร์แบ๊กระดับตำนานของวงการเอ็นเอฟแอล เข้าซื้อหุ้นในทีม ลาส เวกัส เอซ ในศึกบาสบาสเกตบอลหญิงอาชีพของสหรัฐดับเบิลยูเอ็นบีเอ

     สำหรับ เบรดี อดีตจอมทัพวัย 45 ปีของ เทมปา เบย์ บักคาเนียร์ส และเจ้าของแชมป์เอ็นเอฟแอล 7 สมัย ได้ประกาศรีไทร์อีกครั้งเมื่อเดือน ก.พ. หลังเพิ่งกลับมาแข่งขันได้เพียง 1 ฤดูกาล

     “อรุณสวัสดิ์ ผมคิดว่ามันถึงเวลาที่ผมจะต้องรีไทร์ตลอดไปแล้ว ผมรู้ว่า การตัดสินใจครั้งนี้เป็นเรื่องใหญ่  ผมตื่นเช้ามาและคิดว่าคงต้องบอกให้พวกคุณรู้ ครั้งนี้ผมจะไม่ยืดเยื้อ ผมเคยเขียนบทความเพื่อรีไทร์ด้วยข้อความสุดซาบซึ้งไปแล้วเมื่อปีก่อน ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนผม ครอบครัวของผม ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม คู่แข่ง ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรอีกแล้ว” เบรดี กล่าว

    หลังจากเลิกเล่นมีรายงานว่า เบรดี ได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับช่องกีฬาในการทำรายการพิเศษเกี่ยวกับอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล รวมถึงเป็นผู้บรรยายเกมด้วย

ทอม เบรดี

    อย่างไรก็ตามล่าสุด มาร์ก เดวิส เจ้าของทีม ลาส เวกัส เอซ ในศึกบาสบาสเกตบอลหญิงอาชีพของสหรัฐดับเบิลยูเอ็นบีเอได้แถลงยืนยันว่า เบรดี เข้ามาซื้อหุ้นส่วนน้อยของทีมไปเป็นที่เรียบร้อย นั่นหมายความเจ้าตัวจะเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารแฟรนไชส์

    โดย เดวิส กล่าวเพิ่มเติมว่า การซื้อหุ้นของ เบรดี ดังกล่าวนั้นถือเป็นชัยชนะสำหรับกีฬาอาชีพสตรี เนื่องจากเจ้าตัวจะทำให้ลีกบาสเกตบอลหญิงอาชีพเป็นที่รู้จักมากขึ้น “ตั้งแต่ผมเข้ามาซื้อทีม เอซ เป้าหมายของเราคือการชนะทั้งใน และนอกสนาม ทอม เบรดี ถือเป็นชัยชนะ ไม่เพียงแต่สำหรับ เอซ และดับเบิลยูเอ็นบีเอ เท่านั้น แต่สำหรับกีฬาอาชีพของผู้หญิงโดยรวม”

    ขณะที่ เบรดี ให้สัมภาษณ์ถึงการซื้อหุ้นทีมยัดห่วงหญิงดังกล่าวว่า “ความรักในกีฬาผู้หญิงของผมเริ่มต้นตั้งแต่อายุยังน้อย เมื่อผมติดตามการแข่งขันของพี่สาวทุกเกม พวกเขาเป็นนักกีฬาที่เก่งที่สุดในบ้านเรา เราเฉลิมฉลองความสำเร็จร่วมกันในครอบครัว และพวกเขายังคงเป็นแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับผม”

    ทั้งนี้ ลาส เวกัส เอซ หรือชื่อเดิมว่า ซาน อันโตนิโอ สตาร์ส ก่อตั้งทีมมาตั้งแต่ปี 1997 ซึ่งพวกเขาเพิ่งประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ดับเบิลยูเอ็นบีเอเมื่อปี 2022 ด้วยการเอาชนะ คอนเนตทิคัต ซัน

Most Popular

To Top