ข่าววอลเลย์บอล

ทัพลูกยางยันปีนี้เน้นสุดซีเกมส์ – ‘สมพร’กำชับทีมชายต้องมีเหรียญติดมือ

ทัพลูกยางยันปีนี้เน้นสุดซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวทัพวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 

 ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า โปรแกรมการแข่งขันปีนี้แน่นมาก โดยเฉพาะทีมหญิงที่เราจะต้องมีการเตรียมทีมที่ดี เพราะเป็นความหวังของแฟนวอลเลย์บอลที่อยากจะเห็นทีมตบสาวไทยสร้างชื่อเสียง อันดับแรกเลยคือในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ยืนยันจะส่งทีมที่ดีที่สุด เพราะเป็นแมตช์แห่งศักดิ์ศรีของภูมิภาคนี้ที่จะต้องไปป้องกันแชมป์ให้ได้ ขณะที่ชายหาดหญิงก็มั่นใจว่าไม่พลาดแชมป์เช่นกัน ส่วนวอลเลย์บอลทีมชาย ครั้งก่อนเราไม่ได้เหรียญก็ได้มอบนโยบายว่าจะต้องได้เหรียญทองแดง เป็นอย่างน้อยในครั้งนี้

ทัพลูกยางยันปีนี้เน้นสุดซีเกมส์

ด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร อุปนายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ซีเกมส์นั้นเป็นรายการที่สมาคมฯ ให้ความสำคัญในแง่ที่จะต้องแสดงความเป็นอันดับหนึ่งของภูมิภาคนี้เอาไว้ให้ได้ โดยเฉพาะในวอลเลย์บอลชายหาดปีนี้สำคัญมากเพราะเป็นบันไดขั้นแรกสู่การควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ ต้องเป็นแชมป์เท่านั้นจึงจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนในร่มนั้นเราก็ต้องป้องกันแชมป์ทีมหญิงให้ได้ ส่วนทีมชายเองก็อยากกลับมาเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนอีกครั้ง โดยเราตั้งเป้าไว้ทั้งหมด 2 ทองจากทีมหญิงทั้งในร่มและชายหาด ส่วนทีมชายก็อยากจะเข้าชิงให้ได้เช่นกัน

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมหญิง กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้จะเป็นการผสมผสาน โดยจะเน้นตัวในประเทศที่ได้เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันเป็นหลัก แล้วเติมด้วยนักกีฬาที่เล่นอยู่ต่างประเทศในช่วงท้าย ซึ่งหลังจากจบจากศึกซีเกมส์ ก็จะมีศึกเนชั่นส์ลีกรออยู่ ก็จะเป็นการเตรียมทีมควบคู่กันไป แน่นอนว่าเป็นงานที่หนัก แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา  ประเภททีมชาย จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 3-8 พฤษภาคม 2566 และประเภททีมหญิงจะจัดในระหว่างวันที่ 9-14 พฤษภาคม 2566 โดยทีมสาวไทย คว้าเหรียญทองมาครองได้ 13 สมัยติดต่อกัน ส่วนวอลเลย์บอลทีมชายนั้น เป็นแชมป์มาแล้ว 8 สมัย แต่ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ ทำได้เพียงอันดับ 4 เท่านั้นไร้เหรียญติดมือ

Most Popular

To Top