ข่าววอลเลย์บอล

ทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย ลุ้น ‘กัปตันชมพู่’ ฟิตทัน – มั่นใจป้องแชมป์ซีเกมส์

ทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย

ความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 โดย วอลเลย์บอลสาวไทย ถูกจับอยู่ในสาย A ร่วมกับ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา ขณะที่สาย B ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, สิงคโปร์, กัมพูชา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 ทัพวอลเลย์บอลทั้งทีมชาย และทีมหญิง ยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่โรงยิมชั้น 4 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. หัวหมาก โดยมี นายสมพร ไช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมชมการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด

นายสมพร เผยว่า สำหรับทีมชาย ขณะนี้พร้อมมีการคัดตัวผู้เล่นและคัดเลือกจนได้ผู้เล่นครบ 12 คนตามโควตาแล้ว นักกีฬาทุกคนเข้ามาซ้อมร่วมกับทีมครบ สภาพพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ในส่วนของทีมหญิง ยังขาดนักกีฬาที่ไปเล่นในลีกต่างประเทศ อย่าง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ที่เล่นอยู่ในลีกตุรกี รวมไปถึง “ชมพู” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่เล่นอยู่ในประเทศโรมาเนีย ซึ่งจะเดินทางกลับมาสมบทเพื่อนร่วมทีมสิ้นเดือนนี้ หรืออย่างช้าที่สุดคือต้นเดือนพฤษภาคมนี้ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เนื่องจากทั้งหมดทราบว่าจะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไร

ทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย

“ขณะนี้ตัวผู้เล่นมีปัญหาอยู่แค่ “กัปตันชมพู” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เท่านั้น ซึ่งก็คงต้องดูอาการว่าจะสามารถลงเล่นในซีเกมส์ได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามจะต้องมีหารประเมินอาการบาดเจ็บอีกครั้ง เนื่องจากนอกจากซีเกมส์แล้วยังมีโปรแกรมการแข่งขันรายการอื่นๆด้วย”

“ทีมชายเราได้โค้ชชาวเกาหลีใต้มาช่วย ซึ่งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้ส่งมาช่วยตามโครงการการสนับสนุนวอลเลย์บอลประเทศต่างๆ ทำให้ทีมมีวิธีการเล่นที่ต่างไปจากเดิม นักกีฬามีความมั่นใจมากขึ้น มีเทคนิกใหม่ๆเข้ามา เชื่อว่าจะทำให้ผลงานในการแข่งขันซีเกมส์ดีขึ้น ซึ่งครั้งนี้ตั้งเป้าไว้อย่างน้อยต้องมีเหรียญ และหวังลึกๆว่าจะได้เข้าชิงด้วยสำหรับทีมชาย ส่วนทีมหญิงเราก็มั่นใจว่าจะป้องกันแชมป์ได้ แต่ไม่อยากกดดันนักกีฬามากนัก ก็เอาเป็นว่ามั่นใจ 80 เปอร์เซ็นต์”

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในซีเกมส์ 2023  ตบสาวทีมชาติไทย จะประเดิมแข่งขันใน วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.00 น พบกับ มาเลเซีย จากนั้น วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30 น. ไทย พบกับ อินโดนีเซีย และส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30 น. ไทย พบกับ เมียนมา

ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 12 หรือ 13 พฤษภาคม 2566 และ รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 14 พฤษภาคม 2566

Most Popular

To Top