ข่าวเทนนิสออนไลน์

ทัพเทนนิสไทย ปลื้มทำผลงานได้ตามเป้าในเอเชียนเกมส์ หางโจว

ทัพเทนนิสไทย

ทัพเทนนิสทีมชาติไทย ปืล้มหลังสามารถทำผลงานได้ตามเป้าด้วยการคว้า 1 เหรียญทองแดงจากประเภทชายคู่ในการแข่งขันศึกเอเชียนเกมส์ หงส์โจว

    ทีมหวดลูกสักหลาดไทยเสร็จสิ้นภารกิจเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมผลงานคว้า 1 ทองแดงจาก ปรัชญา อิสโร กับ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ในชายคู่ “ผู้จัดการทีม” ย้ำตรงตามเป้า พร้อมชมนักหวดในทีมทุกคนสู้ด้วยใจเต็มที่ ชี้คู่แข่งต่างชาติล้วนสุดแกร่งมือท็อปโลกมาเพียบ แต่หลายรายการก็มีพลิกล้มมือวางได้ ถือเป็นความสำเร็จอย่างมาก เล็งเดินหน้าวางแผนเตรียมทีมชาติต่อ หนุนดาวรุ่งเสริมทัพรุ่นพี่ ดันเรื่องฟิตเนสสร้างความแข็งแกร่งควบคู่กับการส่งเสริมให้ลงแข่งในและนอกประเทศมากขึ้น

    นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวภายหลังพาทีมนักหวดลูกสักหลาดไทยสร้างผลงานคว้า 1 เหรียญทองแดง ว่าในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมนักเทนนิสไทยนับว่าทำผลงานได้ตามเป้าหมายคือ 1 เหรียญทองแดง ที่ได้จาก ปรัชญา อิสโร และ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ในประเภทชายคู่ ซึ่งเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากน้องใหม่ แม็กซิมัส ที่เพิ่งติดทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ครั้งแรก เป็นดาวรุ่งอายุเพิ่ง 19 ปี ลงทำหน้าที่ได้ดีมาก ชายคู่ได้เหรียญรางวัล ส่วนคู่ผสมที่คู่กับรุ่นพี่ ลักษิกา คำขำ ก็ทะลุเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ

    “อย่างที่ทราบกันดีกีฬาเทนนิสเป็นกีฬาสากลที่ในเอเชียนเกมส์ทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ละประเทศก็จะส่งนักกีฬาระดับท็อประดับโลกมาร่วมแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น จีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน อินเดีย ญี่ปุ่น อุซเบกิสถาน คาซัคสถาน รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน ทั้ง ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย เพราะฉะนั้นการคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาได้ก็นับเป็นความสำเร็จของทีมเทนนิสไทยอย่างมาก”

ทัพเทนนิสไทย

    ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย กล่าวอีกว่า ในส่วนนักเทนนิสคนอื่น ๆ ตนถือว่าทุกคนได้สู้กันเต็มที่ อย่างที่บอกว่าเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ค่อนข้างหนัก ทุกคนก็สามารถพลิกชนะคู่แข่งฝีมือดีกันมาได้อย่าง กษิดิศ สำเร็จ ในรอบ 16 คน ประเภทชายเดี่ยวก็ล้มอดีตมือ 52 ของโลก ควอน ซุน วู จากเกาหลีใต้, หญิงเดี่ยว เราก็มีดาวรุ่ง ทั้ง ลัลนา ธาราฤดี กับ มนัญชญา สว่างแก้ว, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล กับ ฐานทัพ สุขสำราญ ก็สามารถล้มแชมป์ซีเกมส์จากฟิลิปปินส์ได้ รวมถึงดาวรุ่งอีกคู่ อัญชิสา ฉันทะ กับ พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ ที่สู้กับมือท็อปได้อย่างสูสี ขณะที่ ลักษิกา คำขำ กับ เพียงธาร ผลิพืช ก็มาช่วยน้อง ๆ ได้ดีมากทั้งคู่ผสมและหญิงคู่ ที่เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีของนักเทนนิสไทย โดยมีผลมาจากนโยบายของสมาคมฯ ที่พยายามสร้างโอกาสให้นักกีฬาได้ลงแข่งเพิ่มประสบการณ์พัฒนาฝีมือในสนามแข่งขันอย่างเต็มที่ ทั้งการจัดแข่งในประเทศ และสนับสนุนให้ออกแข่งขันต่างประเทศมากขึ้น ส่วน พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ น่าเสียดายที่มีอาการเจ็บทำให้โชว์ฟอร์มไม่เต็มที่

    ส่วนนายวิเชษฐ์ กล่าวถึงแผนการเตรียมทีมเทนนิสไทยในรายการอื่น ๆ ว่า หลังจากนี้คงไปวางแผนด้านฟิตเนสให้นักกีฬาเพิ่มมากขึ้น เพราะจากการที่ได้เห็นนักเทนนิสต่างชาติมีความแข็งแรง สามารถฟื้นตัวจากการแข่งได้เร็ว บางคนแข่งวันละ 2 รายการ หรือหลายแมทช์ได้ดี โดยทีมงานทั้งผู้ฝึกสอน นักกายภาพบำบัด สต๊าฟทุกคนได้มีการเก็บข้อมูล เพื่อนำกลับมาวางแผนเตรียมทีมชาติไทยกันต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top