ข่าวเทนนิสออนไลน์

ทัพเทนนิสไทยรับอัดฉีด 2 ล้านหลังคว้า 2 ทองศึกซีเกมส์ 2023

ทัพเทนนิสไทยรับอัดฉีด 2 ล้าน

ทัพเทนนิสทีมชาติไทยได้เฮหลังนายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ควักส่วนตัวแจกอัดฉีด 2 ล้าน ตอบแทนผลงานคว้า 2 เหรียญทองในศึกซีเกมส์ 2023

     นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ครั้งที่ 5 /2566 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2566 และมีคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน

     ที่ประชุมได้รับทราบผลการแข่งขันเทนนิส ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่จบลงเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม รายงานว่า ทีมเทนนิสไทยทำผลงานรวมได้ทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง (ทีมชาย, หญิงคู่) 3 เหรียญเงิน (ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว, คู่ผสม) และ 4 เหรียญทองแดง (ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่, คู่ผสม)

     ในโอกาสนี้ นายสุชัย ที่ได้ตั้งเงินรางวัลไว้ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ว่าจะมอบเงินรางวัลตอบแทนความสำเร็จให้นักกีฬา เหรียญทองละ 1,000,000 บาท ยังได้นำเงินส่วนตัวมามอบให้นักกีฬาด้วย ได้แก่ ประเภททีมชาย 1 เหรียญทอง (นักกีฬา : กษิดิศ สำเร็จ, ยุทธนา เจริญผล, ฐานทัพ สุขสำราญ, ปรัชญา อิสโร) และประเภทหญิงคู่ 1 เหรียญทอง (นักกีฬา : ลักษิกา คำขำ, เพียงธาร ผลิพืช) รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 2,000,000 บาท

ทัพเทนนิสไทยรับอัดฉีด 2 ล้าน

     นายสุชัย กล่าวว่า จากที่มีแข่งขัน 7 ประเภท นักเทนนิสไทยผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ถึง 5 ประเภท ก่อนได้ 2 เหรียญทองมาครอง โดยตนได้รับรายงานอย่างต่อเนื่องจากผู้จัดการทีมได้แจ้งว่า ทุกคนพยายามสู้ และเต็มที่ทุกแมทช์ ในขณะที่คู่แข่งขันก็เล่นได้ดี ทั้งนี้ ต้องยอมรับกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น และเป็นประสบการณ์ที่ดีที่จะต้องนำกลับมาพัฒนาฝีมือกันต่อไป

    ทั้งนี้ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ 2023 จะเริ่มต้นขึ้น สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้ตั้งเป้าว่า ทัพเทนนิสไทย จะต้องคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้ 2 เหรียญ 

    จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ถือเป็นไปตามเป้าที่สมาคมคาดการณ์ไว้พร้อมเป็น 1 ใน 14 ชนิดกีฬาซึ่งสามารถซิวเหรียญได้ตามเป้าร่วมกับ จักรยาน 2 เหรียญทอง ทำได้ตามเป้า 2 เหรียญทอง, วูซู 1 เหรียญทอง ทำได้ตามเป้า 1 เหรียญทอง, เซปักตะกร้อและชินลง 7 เหรียญทอง ทำได้ตามเป้า 7 เหรียญทอง, ปันจักสีลัต 2 เหรียญทอง ทำได้ตามเป้า 2 เหรียญทอง, มวยปล้ำ 1 เหรียญทอง ทำได้ตามเป้า 1 เหรียญทอง, วอลเลย์บอล 2 เหรียญทอง ทำได้ตามเป้า 2 เหรียญทอง, เจ็ตสกี 4 เหรียญทอง ทำได้ตามเป้า 4 เหรียญทอง, เทเบิลเทนนิส 2 เหรียญทอง ทำได้ตามเป้า 2 เหรียญทอง, แบดมินตัน 2 เหรียญทอง ทำได้ตามเป้า 2 เหรียญทอง, กีฬาทางน้ำ(ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, โปโลน้ำ) เป้า 5 เหรียญทอง ทำได้ 5 เหรียญทอง, ยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง ทำได้ตามเป้า 2 เหรียญทอง, ฟินสวิมมิ่ง 2 เหรียญทอง ทำได้ตามเป้า 2 เหรียญทอง และแดนซ์สปอร์ต 1 เหรียญเงิน ทำได้ตามเป้า 1 เหรียญเงิน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top