ข่าวเทนนิสออนไลน์

ทีมยุโรปเฉือนทีมทีมเวิลด์คว้าแชมป์เทนนิส เลเวอร์ คัพ 2024

ทีมยุโรปเฉือนทีมทีมเวิลด์

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 3 โลกจากสเปนเอาชนะ เทย์เลอร์ ฟลิตช์ จากสหรัฐอเมริกาปิดฉากพาทีมยุโรปคว้าแชมป์ เลเวอร์ คัพ 2024 และเป็นแชมป์สมัยที่ 5

    การแข่งขันเทนนิสประเภททีมชาย เลเวอร์ คัพ 2024 โดยเป็นการพบกันระหว่างทีมยุโรป กับทีมเวิลด์ ที่กรุงเบอร์ลิน ประเภทเยอรมนี เป็นการชิงชัยคู่สุดท้าย หลังทั้งคู่เสมอกันอยู่ 11-11

    โดยคู่ตัดสินประเภทชายเดี่ยว คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 3 โลกจากสเปนตัวแทน และตัวแทจากทีมยุโรป พบกับ เทย์เลอร์ ฟลิตช์ มือ 7 โลกจากสหรัฐอเมริกา และตัวแทนจากทีมเวิลด์

   ผลปรากฏว่า อัลคาราซ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-0 เซ็ต 6-2 และ7-5 ส่งผลให้ทีมยุโรปคว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 13-11 พร้อมเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ต่อจากปี 2017, 2018, 2019, 2021 ขณะที่ทีมเวิลด์แชมป์เก่าหยุดสถิติการคว้าแชมป์ไว้ที่ 2 สมัยคือในปี 2022 และ2023

    หลังคว้าแชมป์ อัลคาราซ ให้สัมภาษณ์ว่า “พวกเราทุกคนมาที่นี่ด้วยเป้าหมายเพื่อคว้าแชมป์ ผมมีความสุขมาก เรามีความสุขที่บรรลุเป้าหมายของเรา มันเป็นการแข่งขันที่ยากลำบาก เราเกือบจะแพ้ แต่ซาชา (อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ) กลับมาพร้อมกับผลงานที่ยอดเยี่ยม”

ทีมยุโรปเฉือนทีมทีมเวิลด์

    ส่วน บียอร์น บอร์ก กัปตันทีมยุโรประบุ “เมื่อต้นวันนี้ ผมไม่แน่ใจว่าเรามีโอกาสชนะมากแค่ไหน สิ่งที่พวกเขาทำนั้นน่าประทับใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซาชา (ซเวเรฟ) และคาร์ลอส (อัลคาราซ) พวกเขาต้องเจอกับความกดดันมากมายในสองนัดหลังสุด และพวกเขาก็เล่นได้ดีมาก”

    ทั้งนี้ เลเวอร์ คัพ 2025 จะแข่งขันที่นครซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

    ส่วนอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของเทนนิสเลเวอร์ คัพ ได้เผยแพร่ภาพที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตำนานนักเทนนิสมือ 1 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ในฐานะผู้ก่อตั้งเทนนิสรายการนี้มอบนาฬิกายี่ห้อหรู “โรเล็กซ์”  ให้ บียอร์น บอร์ก กับ จอห์น แมคเอนโร 2 กัปตันทีมเลเวอร์ คัพในปีนี้ด้วย

    โดยนาฬิกาทั้ง 2 เรือนเป็น โรเล็กซ์ รุ่นยอดฮิตอย่าง จีเอ็มที-มาสเตอร์ II ซึ่งเป็นสีน้ำเงิน-แดงและสีดำ-น้ำเงินตามสีของแต่ละทีม โดยด้านหลังสลักคำว่า เลเวอร์ คัพ ทีม เวิลด์ กัปตัน 2017-2024 และเลเวอร์ คัพ ทีม ยุโรป กัปตัน 2017-2024

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top