ข่าววอลเลย์บอล

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ลงสนามพ่ายทีมชาติแคนาดา

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ลงสนามพ่ายทีมชาติแคนาดา

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” รอบสอง นัดแรก ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติแคนาดา

 สถิติการพบกัน ระหว่าง ตบสาวไทย กับ แคนาดา เคยเจอกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง และเป็นนักตบสาวไทย ทำได้ดีกว่า เอาชนะได้ ทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งการพบกันครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ในศึกเนชั่นส์ ลีก ไทย ชนะ แคนาดา 3-0 เซ็ต

  เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จัดผู้เล่นชุดแรกลงสนาม ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ลงสนามพ่ายทีมชาติแคนาดา

 เซ็ตแรก ทั้งสองทีมสู้กันสูสี ก่อนที่ช่วงปลายเซ็ตเป็นแคนาดาที่เล่นได้แน่นอนกว่า เอาชนะไปก่อน 25-19 แคนาดาขึ้นนำ 1-0 เซ็ต

 เซ็ตที่สอง เกมรับของแคนาดา ทำงานได้อย่างดี แม้ตบสาวไทย จะพยายามสู้เต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถฝ่าบล็อกเอาชนะได้ ก่อนจะพ่ายไป 21-25 ตามหลัง 0-2 เซ็ต

 เข้าสู่เซ็ตที่สาม ตบสาวไทย พยายามฮึดเต็มที่ งัดเกมรุกที่หลากหลายเข้าสู้ บล็อกของแคนาดา ก่อนที่เกมนี้จะทำได้สำเร็จ แซงชนะไป 25-23 ไล่ตามเป็น 1-2 เซ็ต

 อย่าไรก็ตามในเซ็ตที่สี่ แคนาดา ยังคงเล่นได้ตามมาตรฐานตัวเอง ขณะที่สาวไทยก็พยายามเต็มที่ แต่ต้านไม่ไหว พ่ายไปอีก 22-23 จบการแข่งขัน ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พ่าย แคนาดา 1-3 เซ็ต 19-25, 21-25, 25-23 และ 22-25

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย

 หลังการแข่งขัน อัจฉราพร คงยศ เผยว่า เกมนี้เราค่อนข้างออกตัวได้ช้า ด้วยสภาพร่างกายที่เจอศึกหนักมา 2 สนาม เขาตั้งใจที่จะมาแก้เกมเราอย่างดีมากๆ หลังจากที่แพ้เรามาในเกมก่อนหน้านี้ในเนชั่นส์ ลีก บวกกับวันนี้เราหลุดฟอร์มตัวเองมาค่อนข้างเยอะ ก็จะพยายามกลับมาเล่นให้ดีขึ้นในเกมต่อไป

 ด้าน พิมพิชยา ก๊กรัมย์ เผยว่า เราเริ่มต้นกันได้ไม่ดีเท่าไหร่ ยังอืดๆเหนือยๆไปนิดนึงในเซ็ตแรก และเซ็ตสอง รวมถึงเราก็พลาดเองด้วย ขณะที่แคนาดาเล่นดีจับทางเราได้หมดเลย ส่วนในเกมหน้ากับ เยอรมนี เราก็ต้องกลับมาแก้ไขข้อผิดพลาด และปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่งพวกเราจะพยายามเล่นอย่างเต็มที่

 สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับ เยอรมนี ทีมอันดับ 14 ของโลก ในวันที่ 5 ตุลาคม ในเวลา 20.00 น., พบ เซอร์เบีย วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม เวลา 20.00 น.  และปิดท้ายพบ สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 20.00 น.

 โดยในรอบสองจะยึดผลงานเดิมที่แข่งกันมาแล้วในรอบแรก รวมกับคะแนนรอบสอง คัดเอา 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดเข้าสู่รอบ 8 ทีมต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top