ข่าวบอลออนไลน์

ทุบสถิติโลก อัล ฮิลาล ทุ่ม 300 ล้านยูโร มัดใจ เอ็มบัปเป

ทุบสถิติโลก อัล ฮิลาล

ยังคงเป็นประเด็นอย่างต่อเนื่องสำหรับอนาคตการค้าแข้งของ คีลิยัน เอ็มบัปเป กองหน้าชาวฝรั่งเศสของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ล่าสุดมีรายงานว่า อัล ฮิลาล สโมสรในศึกฟุตบอล ซาอุดิ โปร ลีก พร้อมทุ่มค่าตัว 300 ล้านยูโร  เพื่อคว้าตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทีม

ก่อนหน้านี้ อนาคตของแข้งวัย 24 กลายเป็นประเด็นพูดถึง หลังเจ้าตัวประกาศจะไม่ใช้ออปชั่นการต่อสัญญาเพิ่ม และจะอยู่กับทีมจนถึงสิ้นสุดสัญญาในปี 2024 อย่างไรก็ตาม เปแอสเช ไม่ต้องการเสียนักเตะรายนี้ไปฟรีๆ ซึ่งทางเดียวคือพวกเขาต้องขาย เอ็มบัปเป ออกไปในตลาดซื้อขายนี้ และมีรายงานว่าสโมสรตัดชื่อนักเตะออกจากชุดทัวร์ปรีซีซั่น เพื่อเป็นการกดดันให้นักเตะต่อสัญญา

และเมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ฟุตแมร์คาโต รายงานข่าวว่า ทางรัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้ยื่นข้อเสนอมาให้ เปแอสเช พิจารณา เพื่อคว้าตัวแนวรุกรายนี้ไปร่วมทีมกับสโมสรในประเทศแต่ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าทีมนั้นเป็นทีมใด

ล่าสุดสื่อชื่อดังอย่างสกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า อัล ฮิลาล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลซาอุดิ โปร ลีก คือทีมที่มีความสนใจในตัวของกองหน้าชาวฝรั่งเศส และยื่นข้อเสนอด้วยเม็ดเงินมหาศาลกว่า 300 ล้านยูโร หรือราว 1.14 หมื่นล้านบาท เพื่อคว้าตัวเอ็มบัปเป ไปร่วมทัพ และระบุด้วยว่า เปแอสเช รับข้อเสนอดังกล่าวแล้ว 

ทุบสถิติโลก อัล ฮิลาล

นอกจากนี้รายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า อัล ฮิลาล พร้อมใส่เงื่อนไขให้ เรอัล มาดริด ทีมดังแห่งฟุตบอลลาลีกา สเปน ซึ่งเป็นทีมที่ตกเป็นข่าวกับแข้งรายนี้มายาวนาน สามารถฉีกสัญญาคว้าตัว เอ็มบัปเป้ ไปร่วมทีมได้ในปี 2024 เพื่อซื้อใจให้นักเตะย้ายมาร่วมทีมด้วย

อย่างไรก็ตามหากดีลนี้เกิดขึ้นจริง จะเป็นการย้ายทีมที่ทำลายสถิติโลก แทนที่เจ้าของเดิมอย่าง เนย์มาร์ สตาร์ชาวบราซิล ที่ย้ายจากบาร์เซโลนา ไปร่วมทีม เปแอสเช ด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโร หรือราว 8,864 ล้านบาท เมื่อปี 2017 ด้วย

สำหรับ คีลิยัน เอ็มบัปเป ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของ เปแอสเช โดยเขาย้ายมาจาก โมนาโก ทีมคู่แข่งในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัว 166 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,431 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นสถิตินักเตะค่าตัวแพงสูงสุดเป็นอันดับที่สอง 

ขณะที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พวกเขามีโปรแกรมลงสนามพบกับ อัล นาสเซอร์ ที่ประเทศญี่ปุ่นในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม ต่อด้วยพบ เซเรโซ โอซาก้า และ อินเตอร์ มิลาน ในวันที่ 28 กรกฏาคม และ 1 สิงหาคม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top