ประวัตินักกีฬา

ทูน คูปไมเนอร์ มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ ที่น่าจับตาของทัพเนเธอร์แลนด์

ทูน คูปไมเนอร์

ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียว หลังจากย้ายไปค้าแข้งกับ อตาลันต้า สำหรับ ทูน คูปไมเนอร์ มิดฟิลด์ชาวดัตช์ ที่ปัจจุบัน กลายเป็นหนึ่งในขุนพลคนสำคัญของทีมชาติเนเธอร์แลนด์

 ทูน คูปไมเนอร์ เกิดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 1998 ที่เมืองคาสตริคัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ น้องชายของเขาคือ เพียร์ คูปไมเนอร์ ซึ่งปัจจุบันเติบโตมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพเช่นกัน โดยค้าแข้งอยู่กับ  AZ Alkmaar 

 ในวัยเด็กนั้น คูปไมเนอร์ กับเพียร์ น้องชายของเขามักจะชวนกันไปเล่นฟุตบอลอยู่เสมอ พวกเขาเป็นพี่น้องที่รักฟุตบอลเข้าเส้น ก่อนที่จะมีโอกาสได้เข้าไปฝึกฝนฝีเท้ากับ Vitesse ’22

 คูปไมเนอร์เคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในวัยเด็ก เขาโดนโค้ชตำหนิถึงฟอร์มการเล่น ทำให้เคยคิดว่าจะเลิกเล่นฟุตบอลไปเลย แต่สุดท้ายก็ได้คุณพ่อซึ่งเป็นนักจิตวิทยาการกีฬา เข้ามาช่วยพูดคุย ทำให้เขาเริ่มใช้ความคิดอย่างมีเหตุผล และก้าวเดินได้ต่อไปในเส้นทางนี้

ทูน คูปไมเนอร์

 คูปไมเนอร์ ค่อยๆพัฒนาฝีเท้าของตัวเองได้อย่างน่าสนใจ จนเริ่มมีหลายทีมสนใจ หนึ่งในนั้นคือ อาแจ็กซ์ ยักษ์ใหญ่ของประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ส่งจดหมายเชิญตัวเขาไปเข้าทีม แต่คุณพ่อเขากลับซ่อนจดหมายนี้เอาไว้ เพราะไม่ต้องการให้ลูกชายก้าวกระโดดไปเร็วเกินไป ก่อนที่จะแนะนำให้ คูปไมเนอร์ ย้ายไปอยู่กับ AZ Alkmaar แทนตอนอายุ 11 ปี

 คูปไมเนอร์ เป็นนักเตะที่ค่อนข้างสารพัดประโยชน์ นอกจากตำแหน่งมิดฟิลด์แล้ว เขายังขยับลงไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ และเซ็นเตอร์แบ็ก ได้ด้วย ซึ่งนี่คือจุดเด่นที่ทำให้เขาก้าวขึ้นสู่ทีมสำรองของ AZ Alkmaar อย่างรวดเร็ว และได้โอกาสเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ 19 ปี

 AZ Alkmaar ได้มอบโอกาสลงสนามให้เขาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ฤดูกาล 2017/18 เป็นต้นมา ก่อนที่เขาจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดในฤดูกาล 2019/20 และ 2020/21 ที่ลงเป็นจอมทัพ และยิงรวมไปถึง 33 ประตู  

 นั่นเป็นเหตุให้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เรียกตัวเขาขึ้นชุดใหญ่ทันที ก่อนที่ในฤดูกาล 2021/22 จะย้ายมาเล่นกับ อตาลันตา ในเซเรีย อา อิตาลี และกลายสมบัติอันล้ำค่าของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่น่าจับตาที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบัน

 จากนี้หาก คูปไมเนอร์ รักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าแฟนบอลคงได้เห็นเขามีบทบาทมากขึ้นในนามทีมชาติ รวมถึงในระดับสโมสรที่อาจจะมีทีมยักษ์ใหญ่มาตามจีบก็เป็นได้

Most Popular

To Top