ข่าวบอลออนไลน์

ทูเคิล ป้อง มาเน หลังเหตุชกเพื่อนร่วมทีม ยันเป็นแข้งมืออาชีพ

ทูเคิล ป้อง มาเน

โธมัส ทูเคิล นายใหญ่ของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงป้อง ซาดิโอ มาเน กองหน้าชาวเซเนกัล จากประเด็นปล่อยหมัดใส่ ลีรอย ซาเน เพื่อนร่วมทีม หลังจบศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่พวกเขาออกไปแพ้ให้กับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจบเกมทัพเสือใต้ พ่ายให้กับ แมนฯซิตี้ 0-3 ซึ่ง มาเน กับ ซาเน มีปากเสียงกันตั้งแต่ในเกมแล้ว ก่อนที่จะออกมาโต้เถียงกันที่ห้องแต่งตัวอีก ซึ่งจากรายงานระบุว่า แข้งวัย 31 ปี ชกไปที่ใบหน้าของเพื่อนร่วมทีมจนถึงขั้นเลือดออกเลยทีเดียว 

โดยบทลงโทษของ บาเยิร์น ที่มีต่อ มาเน คือพวกเขาสั่งแบนแข้งรายนี้ 1 เกม พร้อมทั้งปรับเงิน และคาดกันว่า มาเน ได้ขอโทษ ซาเน และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย หลังมีภาพของเจ้าตัวกลับมาซ้อมปกติ

ทูเคิล ป้อง มาเน

ขณะที่ โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนีของทัพเสือใต้ ได้ออกโรงปกป้อง มาเน โดยระบุว่า นักเตะมีความเป็นมืออาชีพสูงอย่างมาก “ผมคือคนแรกที่จะออกมาช่วยปกป้องเขา ผมรู้จักเขามานานมาก ผมรู้สภาพแวดล้อมของเขา ผมรู้จักเขาเป็นการส่วนตัวในฐานะสุดยอดมืออาชีพคนหนึ่ง และที่ผ่านๆ มา เขาไม่เคยมีมลทินเลย ไม่มีเลยจริงๆ”

“ทุกอย่างจบแล้ว การถูกตัดชื่อ และ ค่าปรับ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากการกระทำ มันขึ้นอยู่กับวิธีการที่ผู้เล่นทั้งสองจัดการกับมัน วิธีที่ผู้เล่นคนอื่นๆ จัดการกับมัน เรามีบรรยากาศที่ดีขึ้น”

“ทุกคนมีสิทธิ์ทำผิดพลาด และเรื่องนี้มันก็มากเกินไป และขัดต่อจรรยาบรรณของทีมและ  ซึ่งเขายอมรับผิดแต่โดยดี และการกล่าวขอโทษก็เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ดูน่าเชื่อถืออย่างมาก และมันสำคัญต่อผมมากเช่นกัน ที่เขายังคงได้ซ้อม”

ขณะที่ โกล สื่อฟุตบอลชื่อดัง รายงานว่า ความผิดของมาเนครั้งนี้ ทำให้เขาถูกปรับเงินจากสโมสรมาถึง 500,000 ยูโร (หรือประมาณ 18.9 ล้านบาท)เลยทีเดียว

ด้าน บิลด์ สื่อชื่อดังของประเทศเยอรมนี ออกมาเผยว่า ต้นเหตุของเรื่องดังกล่าวนั้น เกิดจากการที่ ซาเน ให้คำพูดดูถูกแข้งชาวเซเนกัล ซึ่งจากรายงานระบุว่าคำดังกล่าวคือ “Black sh*t” ซึ่งเป็นคำพูดที่ไม่ค่อยดีและดูเหยียดผิวอีกด้วย 

สำหรับ ซาดิโอ มาเน เจ้าตัวเพิ่งย้ายไปค้าแข้งให้กับ บาเยิร์น มิวนิค หลังอำลาทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ โดยลงเล่นกับทีมเสือใต้ไป 32 ทำไป 11 ประตู ซึ่งเรื่องนี้น่าจะส่งผลกับภาพลักษณ์ของเจ้าตัวเป็นอย่างมาก

Most Popular

To Top