ข่าวบอลออนไลน์

สื่อท้องถิ่นตีข่าว ทูเคิล สนคุมสเปอร์ส แทน คอนเต

ทูเคิล สนคุมสเปอร์ส

โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือทีมสิงโตน้ำเงินคราม ตกเป็นข่าวเตรียมกลับมารับงานสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง โดยเขาต้องเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมคู่ปรับร่วมเมืองลอนดอน

มีข่าวลือว่า  ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เตรียมแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาลีของทีมในช่วงซัมเมอร์ หลังสัญญากุนซือวัย 53 ปี จะหมดลงหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เนื่องมาจากแนวทางความคิดไม่ตรงกัน และผลงานไม่เป็นไปตามเป้า 

โดยรายชื่อตัวเลือกกุนซือใหม่ของสเปอร์นั้น มีชื่อของ ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมนี  และ เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน อดีตนายใหญ่ของทีมที่แยกทางกันไปเมื่อปี 2019 ที่กำลังว่างงานอยู่ในขณะนี้ 

ล่าสุด ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า ทูเคิล มีความสนใจที่จะคุมทัพไก่เดือยทอง และกุนซือวัย 49 ปีมองว่าสเปอร์สคือทีมที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งหากเขาได้รับโอกาสแม้ว่าเขาจะจงรักภักดีต่อเชลซีก็ตาม เหตุผลมาจากการที่เจ้าตัว มีความสุขกับการใช้ชีวิตในกรุงลอนดอนเป็นอย่างมาก ทีมดังแห่งลอนดอนน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี หาก คอนเต หลุดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมจริงๆ

ทูเคิล สนคุมสเปอร์ส

โดย ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ภายใต้การคุมทีมของ คอนเต ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจนักในฤดูกาลนี้หลังตกรอบบอลถ้วยในประเทศอย่าง คาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ ไปแล้ว รวมถึงต้องลุ้นหนักในการชิงพื้นที่ท็อปโฟร์ อย่างไรก็ตาม คอนเต มีชื่อเชื่อมโยงกับ ทีมม้าลาย ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ของศึกกัลโช เซเรียอา อิตาลี ที่เตรียมจะหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทนที่ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ซึ่งชื่อของ คอนเต คือชื่อแรกๆที่พวกเขานึกถึง

สำหรับ โธมัส ทูเคิล ในตอนนี้เขากำลังว่างงาน หลังโดน เชลซี ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และก่อนหน้านี้เขาตกเป็นข่าวเป็นหนึ่งในตัวเลือกคุมทัพสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ รวมถึงมีชื่อพัวพันกับทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน และ แอสตัน วิลล่าด้วย

โดยเขาถือเป็นกุนซือที่ได้รับการยอมรับคนหนึ่งของวงการ เคยคุมทั้ง เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมัน, เปแอสเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส 

ส่วนผลงานกับทีมสิงโตน้ำเงินคราม เขาพาทีม คว้าแชมป์ 3 รายการ คือ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลก รวมถึงได้รองแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย และรองแชมป์ลีกคัพ 1 สมัย

Most Popular

To Top