ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ท่าข้ามพิทยาคม เจ๋งคว้าแชมป์บาสเกตบอล 3×3 UTCC Championship 2023

ท่าข้ามพิทยาคม เจ๋งคว้าแชมป์

ท่าข้ามพิทยาคม ตัวแทนจังหวัดชลบุรี เอาชนะทีมเบญจมราชานุสรณ์ ตัวแทนจังหวัดนนทบุรี คว้าแชมป์รุ่นอายุ 18 ปี ชายศึกบาสเกตบอล 3 คน 3×3 UTCC Championship 2023

    การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชิงแชมป์ประเทศไทย บาสเกตบอล 3 คน 3×3 UTCC Championship 2023 ที่สนามมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยสุดคึกคัก คัดทีมแชมป์ทั่วประเทศร่วมแข่งขันจำนวน 107 ทีม ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 6 ประเภท ทั้งรุ่นเยาวชนชาย หญิง อายุ 14 ปี 16 ปี และ 18 ปี โดยทีมโรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม ตัวแทนจังหวัดชลบุรี ชนะเลิศการแข่งขัน รุ่น 18 ปี ชาย และทีม PSC A ตัวแทนจังหวัดนนทบุรี ชนะเลิศการแข่งขัน รุ่น 18 ปี หญิง รับถ้วยพระราชทาน เงินรางวัล และเกียรติบัตร โดยทัวร์นาเมนท์นี้บันทึกคะแนนใน FIBA Ranking ถึงหนึ่งล้านคะแนน ทำให้ทีมชาติไทยได้ร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก

    นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวในพิธีเปิดการแข่งขันว่า “ในนามของหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และพันธมิตรซึ่งเป็นผู้ผลักดันให้เกิดกิจกรรมนี้ ขอแสดงความยินดีกับทั้ง 107 ทีม ซึ่งผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศได้สำเร็จในวันนี้ และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่เห็นเยาวชนไทย รวมถึงผู้ปกครองให้ความสนใจในกิจกรรมนี้ และสัญญาว่าจะจัดกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ต่อไป ขอแสดงความชื่นชมต่อนักกีฬา และกองเชียร์ทุกคน ที่ได้เสียสละเวลา แรงกาย และแรงใจ ในการทำให้การแข่งขันกีฬาครั้งนี้สำเร็จลุล่วง ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร ใครแพ้ หรือชนะ ไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่สิ่งสำคัญ คือ การมีน้ำใจนักกีฬา ในการรู้แพ้ รู้ชนะ และให้อภัย ทั้งใน และนอกเกมส์การแข่งขัน”

ท่าข้ามพิทยาคม เจ๋งคว้าแชมป์

    ด้านนายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 3 คน ทางสมาคมฯ ยินดีต้อนรับเยาวชนไทยทุกคนที่มีใจรักในกีฬาบาสเกตบอล สมาคมฯ พร้อมพัฒนาฝีมือของเยาวชนไทย และสนับสนุนการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน เพื่อเป็นการเก็บคะแนนของตัวเองในระบบของ FIBA Ranking ซึ่งการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 3 คน ในครั้งนี้ สมาคมฯ ให้การสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ในทุกมิติ เพื่อให้เป็นการพัฒนาฝีมือของเยาวชนไทย ได้มีรายการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน และเป็นการเก็บคะแนนของตัวเอง และต่อยอดเป็นของประเทศไทย โดยการแข่งขันในรายการ “3×3 UTCC Championship 2023” ทำให้ประเทศไทยได้รับคะแนนเพิ่มมากกว่า 1 ล้านคะแนน ซึ่งทำให้ประเทศไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล 3×3 ชิงแชมป์โลก (World Cup)

    ผลการแข่งขันแต่ละรุ่นมีดังนี้ รุ่นอายุ 14 ปี ชาย ทีมชนะเลิศ ได้แก่ทีม แก่นนครวิทยาลัย A จังหวัดขอนแก่น เอาชนะทีม อัสสัมชัญ A ตัวแทนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปด้วยคะแนน 7 ต่อ 2 คะแนน รุ่นอายุ 14 ปี หญิง ทีมชนะเลิศ ได้แก่ทีม วัดน้อยนพคุณ ตัวแทนจังหวัดนนทบุรี เอาชนะทีม Keng Academy ตัวแทนจังหวัดกรุงเทพมหานคร ด้วยคะแนน 12 ต่อ 7 คะแนน

    รุ่นอายุ 16 ปี ชาย ทีมชนะเลิศ ได้แก่ทีม Hunting Wolf ตัวแทนจังหวัดกรุงเทพมหานคร เอาชนะทีมนนทบุรีวิทยาลัย A ตัวแทนจังหวัดราชบุรี ไปด้วยคะแนน 12 ต่อ 3 คะแนน รุ่นอายุ 16 ปี หญิง ทีมชนะเลิศ ได้แก่ทีม PSC A ตัวแทนจังหวัดนนทบุรี เอาชนะทีมศึกษานารี ตัวแทนจังหวัดราชบุรี ด้วยคะแนน 14 ต่อ 10 คะแนน

    รุ่นอายุ 18 ปี ชาย ทีมชนะเลิศ ได้แก่ทีมโรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม ตัวแทนจังหวัดชลบุรี เอาชนะทีมเบญจมราชานุสรณ์ ตัวแทนจังหวัดนนทบุรี ไปด้วยคะแนน 14 ต่อ 13 คะแนน รุ่นอายุ 18 ปี หญิง ทีมชนะเลิศ ได้แก่ทีม PSC A ตัวแทนจังหวัดนนทบุรี เอาชนะทีม MPS ตัวแทนจังหวัดกรุงเทพมหานคร ด้วยคะแนน 17 ต่อ 4 คะแนน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top