ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ธิโบโด ชูสปิริต แรนเดิล ฝืนช่วยทีมแม้มีอาการเจ็บรบกวน

ธิโบโด ชูสปิริต แรนเดิล

ทอม ธิโบโด หัวหน้าผู้ฝึกสอน นิวยอร์ก นิกส์ ชื่นชมสปิริตของ จูเลียส แรนเดิล เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดคนดังที่ฝืนลงสนามช่วยทีมในเกมเพลย์ออฟกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทั้งๆ ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้ารบกวนอยู่

     โดย นิกส์ ทีมอันดับ 5 ของสายตะวันออกต้องโคจรมาดวลกับ คาวาเลียร์ส ทีมอันดับ 4 ของสายตะวันออกในรอบเพลย์ออฟ รอบแรก ของศึกเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23

     ผลปรากฏว่าเกมแรกเป็น นิกส์ ที่โชว์ฟอร์มได้น่าพอใจหลังบุกชนะ คาวาเลียร์ส ได้ถึงสนาม ร็อคเกต มอร์ทการ์ท ฟิลด์เฮาส์ ด้วยสกอร์ 101-97 คะแนน ออกนำซีรีส์ไปก่อน 1-0

     เกมดังกล่าวผู้เล่นที่ทำคะนนสูงสุดให้กับ นิกส์ นั่นก็คือ จาเลน บรันสัน การ์ดตัวเก่งด้วยสกอร์ 27 คะแนน, 2 รีบาวด์ กับ 2 แอสซิสต์ ตามด้วย แรนเดิล ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญด้วยสกอร์ 19 คะแนน, 10 รีบาวด์ กับ 4 แอสซิสต์

ธิโบโด ชูสปิริต แรนเดิล

    อย่างไรก็ตาม แรนเดิล กลับโดนวิจารณ์เรื่องผลงานที่ตกลงไปด้วยจำนวนสกอร์ที่ทำได้ เนื่องจากในช่วงซีซั่นปกตินั้นเขาแทบจะเป็นคนที่ผลิตแต้มให้ทีมได้มากสุดมาตลอด ถึงกระนั้นมีการเปิดเผยว่าผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้ได้ลงสนามช่วยทีมทั้งๆ มีอาการบาดเจ็บข้อเท้ารบกวน แต่ก็เล่นไปถึง 34 นาทีซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในบรรดาผู้เล่นของ นิกส์ สำหรับแมตช์ที่ผ่านมา

    หลังการแข่งขัน ธิโบโด เฮดโค้ช นิกส์ ให้สัมภาษณ์ยกย่องสปิริตของ แรนเดิล ที่ฝืนลงสนามแม้มีอาการเดี้ยง คุณจะได้จากทุกอย่างที่เขามี ผมรู้ว่า ถ้าเขาไปช่วยทีมได้ เขาก็จะไป นั่นคือ จูเลียส เขาเริ่มต้นเกมได้แข็งแกร่งมาก”

    สำหรับ แรนเดิล มีสถิติเฉลี่ยในการเล่นเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 อยู่ที่ทำ 25.1 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 10 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4.1 ครั้งต่อเกม พร้อมมีส่วนสำคัญในการช่วยทีมเก็บสถิติชนะ 47 และแพ้ 35 เกม

    ทั้งนี้เกมนัดที่ 2 ระหว่าง นิกส์ กับ คาวาเลียร์ส จะยังเล่นที่รังเหย้าของ คาวาเลียร์ส ในวันที่ 17 เม.ย.นี้ ซึ่งสื่อรายงานเพิ่มเติมว่า นิกส์ หวังว่า แรนเดิล จะหายจากอาการบาดเจ็บข้อเท้าซึ่งเจ้าตัวกำลังเผชิญอยู่

Most Popular

To Top