ข่าววอลเลย์บอล

 นครนนท์ ดึงบอลเร็วกัปตันทีมชาติเวียดนาม เสริมทัพ ลุยไทยแลนด์ลีก เลก 2

นครนนท์ ดึงบอลเร็วกัปตันทีมชาติเวียดนาม

ความเคลื่อนไหวของ นครนนท์ ทีมวอลเลย์บอลหญิงในศึก “เอสโคล่า” วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022/23 ที่ปัจจุบันนรั้งอันดับ 7 จากผลงาน ชนะ 2 แพ้ 4 มี 7 คะแนน รั้งอันดับ 6 การันตีการผ่านเข้าไปเล่นในเลก 2 

 ล่าสุด นครนนท์ ได้เปิดตัว  ดิญ ธิ จา ซาง อดีตบอลเร็วกัปตันทีมชาติเวียดนาม เข้ามาร่วมทีมในฤดูกาล 2022-23 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในการสู้ศึกในเลกที่ 2 โดยพร้อมจะลงประเดิมสนามนัดแรกที่จะพบกับ สวนกุหลาบนนท์ วีซี ในวันที่ 8 มกราคม 2566 เวลา 12.00 น.

 สำหรับ ดิญ ธิ จา ซาง เกิดเมื่อปี 1992 ปัจจุบันอายุ 30 ปี เล่นในตำแหน่งบอลเร็ว สูง 182 เซนติเมตร เคยติดทีมชาติเวียดนามมาแล้วหลายรายการ ทั้งในศึกชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2015 รวมถึงซีเกมส์ 2015 และยังคงรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติเวียดนาม เมื่อปี 2018

 ประวัติคร่าวๆของ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงเวียดนามรายนี้ เธอเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว มีคุณพ่อทำอาชีพครู เริ่มเล่นวอลเลย์บอลจากคำแนะนำของลูกพี่ลูกน้อง ที่ทำงานอยู่ใน เกีย ลัม ยิมเนเซียม ให้คอยติดตามกีฬาวอลเลย์บอลเอาไว้ เพราะขณะนั้นกรมพลศึกษาและการกีฬาฮานอย กำลังรับสมัครนักกีฬาวอลเลย์บอล ก่อนที่เวลาต่อมาเธอได้ถูกชักชวนให้ไปฝึกซ้อม และไม่กี่เดือนต่อมาเธอจะได้ย้ายโรงเรียนไปฮานอย เพื่อฝึกฝนวอลเลย์บอลโดยเฉพาะ

นครนนท์ ดึงบอลเร็วกัปตันทีมชาติเวียดนาม

 สำหรับ นครนนท์ เป็นสโมสรที่อยู่กับวงการวอลเลย์บอลมาอย่างยาวนาน ก่อตั้งสโมสรตั้งแต่ปี 2011 และเพียงปีแรกก็สามารถคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงไทยแลนด์ลีก ได้ทันที ก่อนที่เวลาต่อมาจะคว้ารองแชมป์ได้อีก 1 สมัย และอันดับ 3 อีก 1 สมัย

 ส่วนรายชื่อนักกีฬาทั้งหมดในนฤดูกาล 2022/23 ของ นครนนท์ ประกอบด้วย สุจิตตา โพธิ์สม (L), เกวลิน แก้วมีสี, ปาริชาติ อินทรสิทธิ์, รัชดา ฉอ้อนโฉม, นันทิกานต์ ธัญญะภู, กัตติกา แก้วพิน (กัปตันทีม),  พรรณภา จันทร์พุก, อัมพา สนสุรัตน์, กัลยรัตน์ คำวงษ์ (L), สิริกานดา วงค์โสภา, อรอนงค์ ไสยศรี, วริศรา สีทาเลิศ, เกวลิน เชื้อเมืองพาน, สินีนาฏ โพธิ์เจริญ, กันตพร เทพาลุน, ณัฐสุมน มาเอม, ดลพร สินโพธิ์

 ทั้่งนี้ก่อนเข้าสู่เลก 2 นครนนท์  มีคิวลงสนามนัดสุดท้ายในเลกแรก ของการแข่งขันไทยแลนด์ลีก 2022-23 โดยจะลงสนามพบกับ สวนกุหลาบนนท์ วีซี ในวันที่ 8 มกราคม 2566 เวลา 12.00 น

Most Popular

To Top