ข่าววอลเลย์บอล

นครราชสีมา คิวมิน ซี คว้าแชมป์ลูกยางรายการพิเศษ Ayutthaya Volleyball Invitation 2024

นครราชสีมา คิวมิน ซี

 การแข่งขันวอลเลย์บอล “Ayutthaya Volleyball Invitation 2024” ชิงชนะเลิศประเภทเยาวชนและประชาชนหญิง ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและกล่าวปิดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล “Ayutthaya Volleyball Invitation 2024” ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้กำหนดจัดขึ้นภายใต้โครงการ Ayutthaya Sports Tourism 2024 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

 โครงการดังกล่าวมีกำหนดจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2567 เพื่อเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา “Sports Tourism” ของจังหวัด ซึ่งการแข่งขัน “Ayutthaya Volleyball Invitation 2024” เป็น 1 ใน 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน การแข่งขันกีฬามวยไทย การแข่งขันวิ่งอยุธยาฮาล์ฟมาราธอน และการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล โดยโครงการ Ayutthaya Sports Tourism 2024 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและกีฬาควบคู่กันไป โดยมีการส่งเสริมให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเมืองศูนย์กลางการจัดการแข่งขันในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ซึ่งจะส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กระตุ้นการพักค้างและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและการใช้จ่ายหมุนเวียนในจังหวัดจำนวนมาก ส่งผลโดยตรงต่อรายได้ของประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีความพร้อมด้านที่พัก และศักยภาพในการดึงดูดนักกีฬาและผู้ติดตามจำนวนมากให้เข้ามาร่วมกิจกรรม พักค้าง และใช้จ่ายในพื้นที่ตลอดทั้งปี

นครราชสีมา คิวมิน ซี

 สำหรับ กิจกรรม “Ayutthaya Volleyball Invitation 2024” มีจำนวนทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 8 ทีม ประกอบด้วย ทีมประชาชนหญิง จำนวน 4 ทีม ได้แก่ ทีมนครนนท์, ทีมมหาวิทยาลัยขอนแก่นขอนแก่นสตาร์ วีซี, ทีมนครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี และทีมสุพรีม ทิพย ชิลบุรี อีเทค ส่วน ทีมเยาวชนหญิง จำนวน 4 ทีม ได้แก่ ทีมสุพรีม ไอมาเน่, ทีมอะคาเดมี่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอนแก่นสตาร์ วีซี, ทีมพระนครศรีอยุธยา และทีมนครนนท์

 ผลการแข่งขันปรากฏว่า ประเภทประชาชนหญิง “นครราชสีมา คิวมินซี วีซี” เฉือนเอาชนะ “ซูพรีม ทิพย ชลบุรี อีเทค” คว้ารางวัลชนะเลิศประชาชนหญิงพร้อมเงินรางวัล จำนวน 50,000 บาท ขณะที่รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ตกเป็นของ “ออมสิน” ศศิภาพร จันทวิสูตร หัวเสาของนครราชสีมา คิวมินซี วีซี รับเงินรางวัล 5,000 บาท

 ส่วนประเภทเยาวชนหญิง “พระนครศรีอยุธยา” ชนะ “ขอนแก่นสตาร์วีซี” คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทเยาวชนหญิง พร้อมเงินรางวัล จำนวน 15,000 บาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top