ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

นักบาสเซอร์เบียเสียไตหนึ่งข้าง – ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก

นักบาสเซอร์เบีย

บอริซา ซิมานิช นักบาสเกตบอลทีมชาติเซอร์เบีย วัย 25 ปี เข้ารับการผ่าตัดเอาไตออกไปหนึ่งข้าง หลังจากได้รับบาดเจ็บในการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เนื่องจากผู้เล่นของ ซูดานใต้ ตีศอกใส่ระหว่างเกม

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมยัดห่วงชิงแชมป์โลกระหว่าง เซอร์เบีย กับ ซูดานใต้ หลัง นูนี โอมอต ผู้เล่นซูดานใต้ตีศอกใส่ ซิมานิช บริเวณใต้แป้นจนฝ่ายหลังทรุดลงไปนอนกับพื้น ขณะที่ผู้ตัดสินไม่ได้มองว่าเป็นการฟาวล์แต่อย่างใด

    ทว่าจากการปะทะดังกล่าวส่งผลให้ไตของ ซิมานิช ได้รับความเสียหายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ทันที โดยแพทย์นำตัวเข้าผ่าตัดเอาไตข้างหนึ่งออก และการผ่าตัดเกิดขึ้น 2 ครั้ง ครั้งแรกโรงพยาบาลมีเลือดสำรองไม่พอ ทำให้เพื่อนร่วมทีมชาติเซอร์เบียต่างต้องมาบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือผู้เล่นรายนี้

    โดย ดราแกน ราโดวาโนวิช แพทย์ประจำทีมชาติเซอร์เบียระบุว่า “เราหวังว่าอาการของเขาจะดีขึ้น เนื่องจากการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี” ขณะที่ โอมอต คู่กรณีเผยว่า “ผมทราบเรื่องที่เขาต้องเข้าโรงพยาบาล ผมขอโทษจริงๆ ไม่ได้มีเจตนาเล่นสกปรก ผมหวังว่าเขาจะหายโดยเร็ว ผมขอส่งกำลังใจให้เขา”

นักบาสเซอร์เบีย

    หลัง ซิมานิช เข้ารับการผ่าตัด เซอร์เบีย ก็ได้ลงแข่งขันอีกแมตช์กับ ลิทัวเนีย  และพวกเขาก็สามารถเก็บชัยชนะได้ โดยหลังแมตช์ บ็อกดาน บ็อกดาโนวิช  ชูตติงการ์ดทีมชาติเซอร์เบีย และแอตแลนตา ฮอกส์ กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดของ ซิมานิช ว่า “เพื่อนร่วมทีมของเราที่ยังคงอยู่กับเราตลอดเวลา ซึ่งเขาคือ บอริซา ซิมานิช เขามอบพลังงานอันเหลือเชื่อให้กับพวกเรา พวกเรานั้นตื่นเต้นกันมากๆ เมื่อวานนี้ เราตื่นเต้น และประหม่ามากๆ แถมเรายังต้องเปลี่ยนโรงแรมไปอีกโรงแรมนึงด้วย และตัวผมเองยิ่งรู้สึกตื่นมากกว่าใครๆ เพราะตลอดอายุของผม ผมแพ้ตลอดเวลาเจอกับ ลิทัวเนีย ซึ่งมันทำให้ผมประหม่ามากๆ”

    “แต่ผมได้เห็นข้อความทางโทรศัพท์จาก บอริซา เมื่อเช้านี้ หลังจากที่เราประชุมทีมกันยาว เขาบอกว่า พวกเรา ฉันโอเคดีนะ ไม่ต้องห่วง และไปคว้าชัยชนะคืนนี้ให้ได้ สำหรับตัวเขาที่ยังคิดถึงเราในตอนนี้ คือพวกคุณก็รู้กับทุกอย่างที่เขาเพิ่งเจอมา แต่เขายังอยู่กับเรา เขายังเป็นหนึ่งเดียวกับเรา ซึ่งผมพูดได้เลยว่ามันเหลือเชื่อมากๆ และเขาเป็นคนที่เหลือเชื่อจริงๆ และการชนะวันนี้ก็เพื่อเขานี่เลย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top