ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

นักบาสเอ็นบีเอรุมจวก  โนอาห์ ไลล์ส ลมกรดสหรัฐ – ปมพูดแซะลีก

นักบาสเอ็นบีเอ

บรรดานักบาสเกตบอลเอ็นบีเอชื่อดังรุมจวก โนอาห์ ไลล์ส นักวิ่งทีมชาติสหรัฐ และเจ้าของแชมป์ 200 เมตรกรีฑาชิงแชมป์โลกอย่างหนัก หลังไปวิพากษ์วิจารณ์ลีกยัดห่วงแดนมะกัน

    โดย ไลล์ส ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่ฮังการี ให้สัมภาษณ์ถึงบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ซึ่งเป้นลีกยัดห่วงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกว่า พวกเขาไม่ควรใช้คำว่า “เวิลด์ แชมเปียนส์” สำหรับทีมที่คว้าแชมป์ ทั้งๆ ที่ลีกแข่งกันอยู่แค่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

    “พวกคุณรู้ไหม อะไรที่ผมรู้สึกเจ็บปวดที่สุด (เวลาดูเกมกีฬา) มันคือเวลาที่ผมได้ดูเกมรอบชิงชนะเลิศของเอ็นบีเอ และพวกเขาก็จะขึ้นหัวว่า “แชมป์โลก” ไว้ด้วย คือผมอยากรู้ว่ามันคือแชมป์โลกตรงไหน? โลกของสหรัฐอเมริกาเหรอ?”

    “คืออย่าเข้าใจผมผิดกันนะ ผมรักประเทศเรา ผมรักสหรัฐอเมริกาตลอด แต่มันไม่ใช่ทั้งโลกไง ที่คุณบอกมันไม่ใช่โลก แต่มันต้องแข่งกันทั้งโลกต่างหาก ถึงจะบอกว่าเราคือทั้งโลก เราต้องมีประเทศส่วนใหญ่ร่วมแข่งขัน ร่วมแย่งชิง และสวมเสื้อที่มีตราธงชาติที่พวกเขาเป็นตัวแทน แบบนั่นต่างหากที่จะเรียกจะแชมป์โลก แต่ผมมันไม่เห็นธงชาติไหนเลยในเกมเอ็นบีเอ”

นักบาสเอ็นบีเอรุม

    หลังการให้สัมภาษณ์ของ ไลล์ส นั้น บรรดาผู้เล่นในเอ็นบีเอต่างออกมาแสดงความไม่พอใจ และรุมวิจารณ์กันอย่างหนักเนื่องจากมองว่าเป็นการดูถูกลีก ไม่ว่าจะเป็น เควิน ดูแรนต์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์จาก ฟินิกซ์ ซันส์ ที่แชร์ข่าวดังกล่าวพร้อมข้อความว่า “ใครก็ได้ช่วยน้องคนนี้ที”

    ขณะที่ แบม อเดบาโย เซนเตอร์ ไมอามี ฮีต โพสต์ว่า “ขำกลิ้ง ใครก็ได้บอกไอ้หนุ่มนี่ที” ส่วน เดรย์มอนด์ กรีน เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส์ ระบุว่า “เมื่อความฉลาดผิดที่ผิดทาง” 

    ด้าน อารอน กอร์ดอน ฟอร์เวิร์ด เดนเวอร์ นักเกตส์ ไม่ปลื้มในคำพูดของ ไลล์ส เป็นอย่างจนถึงขั้นออกโรงท้าให้ลมกรดรายนี้มาลงแข่งขันวิ่ง 200 เมตรกันแบบตัวต่อตัวเลยทีเดียว

    ถึงกระนั้น ชาร์ คาร์ลิ ริชาร์ดสัน นักวิ่งหญิงทีมชาติสหรัฐออกมาแสดงความเห็นในการสนับสนุนความคิดของ ไลล์ส ที่มองว่า แชมป์เ เอ็นบีเอ ไม่ควรถูกเรียกว่า แชมป์โลก “ฉันกำลังยืนอยู่กับ โนอาห์ ในเรื่องนี้ องค์กร “เอ็นบีเอ” มีผู้เล่นจากประเทศต่างๆ แต่พวกเขาแข่งขันกับประเทศต่างๆ คุณต้องต่อสู้กับโลกเพื่อที่จะเป็นแชมป์โลก”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top