ข่าววอลเลย์บอล

นักวอลเลย์บอลโครงการ VEP 2024 เปิดประสบการณ์ที่อิตาลี พร้อมลงทีมซ้อมกับอาชีพ

นักวอลเลย์บอล

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ส่ง นักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนชั้นยอด ในโครงการ (Volleyball Excellent Players : VEP) ประจำปี 2567  ไปเก็บตัวฝึกซ้อม และเพิ่มประสบการระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2567 ที่ประเทศอิตาลี โดยได้รับการสนับสนุน จากสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 

หลังจากเดินทางถึงโรงแรมที่พักในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ในช่วงบ่ายของวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ผู้ฝึกสอนได้แบ่งนักกีฬาเป็น 4 กลุ่มโดยมีผู้ฝึกสอนและสตาฟประจำกลุ่มเพื่อเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำในการทำกิจกรรมต่างๆ ตลอดโครงการ และมีกิจกรรมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิต วัฒนธรรม และการปรับตัวสำหรับนักกีฬาในอิตาลี หลังจากนั้นได้ให้นักกีฬาพักผ่อนเนื่องจากมีอาการเมื่อยล้าจากการเดินทางกว่า 12 ชั่วโมง 

โดยการเดินทางไปครั้งนี้ คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปยัง SPORTHOUSE EDUCATT ภายในมหาวิทยาลัย Cattolica del Sacro Cuore เพื่อทำการฝึกซ้อม ซึ่งผู้ฝึกสอนได้กำหนดโปรแกรมการฝึกซ้อมเน้นที่การฟื้นฟูร่างกายจากการเดินทางและปรับสภาพร่างกายของนักกีฬาให้คุ้นชินกับสภาพแวดล้อมและบรรยากาศ

นักวอลเลย์บอล

 จากนั้นในวันที่ 26 กรกฎาคม วอลเลย์บอลเยาวชนชาย ได้กระชับมิตรกับทีม TREVISO ALL STAR ทีมวอลเลย์บอลอาชีพระดับ Region liga B ของอิตาลี ซึ่งผลการแข่งขันเป็นฝั่ง TREVISO ALL STAR เอาชนะทีมนักกีฬา VEP2024 ไป 2-1 เซต 

ในการนี้ ได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย นำโดย นางนิตยา เกิดจันทึก​​ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ, นายณัฐพล อันตรเสน ​​ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ, นายนันทพล ทองนิลพันธ์​ หัวหน้างานพัฒนากีฬาอาชีพ, นายสุรพล จำรูญ​​ หัวหน้างานเลขานุการการประชุมกีฬาอาชีพ มาร่วมชมการแข่งขันด้วย

ในส่วนของทีมหญิง ผู้ฝึกสอนให้ออกกำลังกายและยืดเหยียดกล้ามเนื้อบริเวณรอบนอกสนามแข่งขันก่อนเข้าไปชมและเชียร์การแข่งขันของทีมชาย

 ขณะที่วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 คณะนักกีฬา VEP2024 เดินทางจากเมืองอินส์บรุค ประเทศออสเตรีย ไปยังกรุงมิลาน ของอิตาลี เพื่อทำการฝึกซ้อมที่สนาม UNIVERSITAS STUDIORUM INSUBRIAE โดยมีผู้ฝึกสอนและนักกีฬาจากทีม GIUBIANO VOLLEY VARESE มาร่วมฝึกซ้อมและสอนทักษะให้กับนักกีฬาในโครงการอีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top