ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

นักเก็ตส์ แชมป์เก่าอัด เลเกอร์ส ประเดิมเอ็นบีเอซีซั่นใหม่

นักเก็ตส์

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่ายังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส ส่วน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส โดน ฟีนิกซ์ ซันส์ บุกสอยคาบ้านประเดิมศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ ฤดูกาลใหม่ การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2023-24 เมื่อวันที่ 25 ต.ค. เป็นนัดประเดิมสนามระหว่าง 2 บิ๊กทีมของสายตะวันตก เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่า เปิดสนาม เป๊ปซี เซ็นเตอร์ พบกับ แอลเอ เลเกอร์ส

    ผลปรากฏว่า นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์เจ้าถิ่นระเบิดฟอร์มทำ 29 คะแนน 13 รีบาวด์ และ11 แอสซิสต์บวกกับ จามาล เมอร์เรย์ ที่ทำ 21 คะแนน และ เคนทาเวีย คัลด์เวลล์-โป๊ป ทำ 20 คะแนนพาทีมเอาชนะ เลเกอร์ส ที่แม้ได้ เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นจอมเก๋าทำ 21 คะแนนไป 119-107 คะแนน

     ขณะที่อีกคู่ในสายตะวันตกเช่นกัน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เปิดสนาม เชส เซ็นเตอร์ พ่ายต่อ ฟีนิกส์ ซันส์ 104-108 คะแนน เกมนี้ทีมเยือนได้ เดวิน บูเกอร์ ฟอร์เวิร์ดคนดังเหมา 32 คะแนน ส่วนเจ้าถิ่นซึ่งพลิกสถานการณ์จากที่ตามหลัง  15 แต้ม ไล่แซงนำในควอเตอร์ที่ 3 แม้ได้ สตีเฟน เคอร์รี การ์ดขวัญใจมหาชนทำ 27 คะแนนแต่สุดท้ายก็ไม่สามารถรอดพ้นจากความพ่ายแพ้

นักเก็ตส์

     หลังเกม ไมเคิล มาโลน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ นักเก็ตส์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเพิ่งบอกผู้เล่นของเราว่า ผมภูมิใจในตัวพวกเขามาก เพราะคุณผ่านค่ำคืนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ซึ่งคุณได้รับแหวนแชมป์ ทีมที่กำลังมาต้องการจะออกมาที่นี่และทำให้คุณแพ้ในสนามเหย้าของคุณ เราออกสตาร์ตได้ดีมาก กลุ่มผู้เล่นตัวจริงของเราดูเหมือนไม่พลาดแม้แต่จังหวะเดียว”

    นอกจากนั้น มาโลน ยังพูดถึงการที่ทีมโดนมองว่าเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์เอ็นบีเอซีซั่นนี้ว่า “(ที่เราเป็นแชมป์) มันจบแล้ว นั่นเป็นอดีตไปแล้ว การได้เป็นส่วนหนึ่งของพิธีมอบแหวน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของพิธีชูธงแชมป์ นั่นเป็นเรื่องพิเศษ และคุณซึมซับสิ่งนั้นเข้าไป แต่แล้วคุณก็ต้องพลิกหน้ากระดาษ และเริ่มต้นใหม่ในฤดูกาลนี้”

    ด้าน โยคิช กล่าวว่า เขาเตรียมร่างกายไว้ตลอดก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะมาถึง “ผมพยายามเข้าห้องเวตตลอด ผมแค่พักวันอาทิตย์วันเดียว เพราะผมอยากเตรียมร่างกายให้พร้อมในช่วงฤดูกาลมาถึง ร่างกายเรามันก็เหมือนอุปกรณ์ของเรา ถ้าร่างกายคุณไม่พร้อมบางอย่าง (อาการบาดเจ็บ) มันก็อาจจะเกิดขึ้นได้ คุณอาจจะทำให้คุณบาดเจ็บเองก็ได้ ผมไม่ได้โดดการเข้าห้องเวตเลย แต่การลงไปซ้อมในสนามก็มีโดดบ้างนิดหน่อยที่ผมโดด มันก็อาจจะสัก 2 วัน หรือเดือนนึง หรือ 2 เดือน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top