ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

อดีตผู้เล่นดัง นักเก็ตส์ ชี้ ไครี เออร์วิง มีดีกว่า ลูกา ดอนซิช

นักเก็ตส์

เคนยอน มาร์ติน อดีตฟอร์เวิร์ดคนดังของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แสดงความคิดเห็นว่า ไครี เออร์วิง การ์ดจอมฉาวนั้นมีความสามารถดีกว่า ลูกา ดอนซิช ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการ

     โดย เออร์วิง ย้ายไปเป็นเพื่อนร่วมทีมของ ดอนซิช ที่ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ เมื่อปี 2023 หลังแยกทางกับ บรู๊กลิน เน็ตส์ เมื่อช่วงเดือน ก.พ. และได้รับการคาดหมายว่าจะเข้ามาช่วยกอบกู้สถานการณ์ของ แมฟเวอริกส์ เมื่อช่วงกลางซีซั่นที่แล้ว หลังสุ่มเสี่ยงที่จะไม่ได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

    และ เออร์วิง ก็จับคู่กับ ดอนซิช ได้อย่างลงตัวตั้งแต่นัดแรกที่เล่นร่วมกันด้วยการสร้างสถิติทำไปถึงคนละ 40 คะแนนในเกมที่เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส 133-126 คะแนน พร้อมเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรแฟรนไชส์ที่มีผู้เล่น 2 คนในทีมสามารถทำได้คนละ 40 คะแนนในเกมเดียวอีกด้วย

   จากผลงานที่เกิดขึ้นส่งผลให้การ์ดวัย 31 ปีได้เซ็นสัญญาใหม่กับ แมฟเวอริกส์ ไปอดี 3 ปีเมื่อเดือน ก.ค. ทว่าสุดท้ายทั้ง เออร์วิง และดอนซิช ไม่สามารถพาทีมไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ และเพลย์อินได้ หลังพวกเขาจบในอันดับ 11 ของสายตะวันออกช่วงฤดูกาลปกติ

นักเก็ตส์

    ทว่า แมฟเวอริกส์ ได้โดนสอบสวนว่าตั้งใจที่จะไม่ไปเล่นเพลย์ออฟ ด้วยการเปิดบ้านพ่ายต่อ ชิคาโก บูลส์ 112-115 คะแนน ซึ่งในเกมดังกล่าว ทีมเจ้าบ้านตัดสินใจพัก เออร์วิง กับ ทิม ฮาร์ดอเวย์ จูเนียร์ ไม่ให้ลงสนามทั้งแมตช์ ขณะที่ ดอนชิช ลงแข่งเพียง 12 นาทีเท่านั้น ทั้งๆ ที่เป็นตัวจริง

    โดยสาเหตุที่ แมฟเวอริกส์ อยากจะแพ้ในเกมนี้เนื่องจากพวกเขาจะการันตีในการได้ดราฟต์ใน 10 อันดับแรกของปี 2023 สามารถเก็บสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกไว้ได้ด้วย

    ทว่าสุดท้าย เอ็นบีเอ ได้สอบสวนแล้วพบว่า แมฟเวอริกส์ มีความผิดจริง และส่งผลให้พวกเขา ถูกปรับ 750,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 25.7 ล้านบาท) ข้อหาเจตนาพักผู้เล่นตัวหลัก

    ถึงแม้ว่า เออร์วิง จะมาอยู่กับ แมฟเวอริกส์ ได้ไม่นาน ทว่าล่าสุด มาร์ติน อดีตฟอร์เวิร์ดตัวหลัก นักเก็ตส์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า เขามอง เออร์วิง เป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพดีกว่า ดอนซิช “ในความคิดของผม ผมไม่คิดว่า ลูกา ดอนซิซ จะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในทีมบาสเกตบอลของ ดัลลัส ถ้าคุณให้บอล ไครี ก่อน ในการดวลกัน ผมบอกเลย ลูกา จะไม่ได้สัมผัสบอลแน่ ลูกา ไม่สามารถป้องกัน ไครี อยู่หากวัดกันตัวต่อตัว ลูกา ป้องกัน ไครี ไม่อยู่แน่นอน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top