ข่าวเทนนิสออนไลน์

นักเทนนิสเกาหลี ระเบิดอารมณ์ทุบแร็กเกตหลังพ่ายไทยในเอเชียนเกมส์

นักเทนนิสเกาหลี

ควอน ซุน-วู นักเทนนิสเกาหลีใต้ฟาดแร็กเกตระเบิดอารมณ์หลังพ่ายต่อ กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสไทย พร้อมไม่ยอมจับมือในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวได้เดินทางมาขอโทษคู่แข่งด้วยตัวเอง

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันเทนนิสเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในประเภทชายเดี่ยว รอบสอง หรือรอบ 332 คนสุดท้ายที่ ควอน ซุน-วู นักเทนนิสทีมชาติใต้ พบกับ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสทีมชาติไทย

     ผลปรากฏว่า ควอน ซุน-วู วัย 25 ปี ที่เคยขึ้นไปอยู่อันดับ 52 ของโลกแต่ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 112 ของโลก พ่ายต่อ กษิดิศ ไป 1-2 เซ็ต ส่งผลให้จอดป้ายในรอบดังกล่าว ขณะที่ กษิดิศ ผ่านเข้ารอบสาม หรือ 16 คนสุดท้าย ไปพบ คูโมยัน ซุลตานอฟ จากอุซเบกิสถาน

     หลังการแข่งขัน เกิดดราม่าขึ้นเมื่อ ควอน ซุน-วู กลับเขวี้ยงไม้เทนนิส และฟาดลงกับพื้นซ้ำๆ จนไม้เทนนิสหัก และเมื่อ กษิดิศ ก็เดินเข้าไปพยายามที่จับมือ แต่อีกฝ่ายกลับเมินไม่สนใจ

นักเทนนิสเกาหลี

     เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นเดือดจนหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า ควอน ซุน-วู ที่เป็นตัวเต็งของรายการนี้อาจรับไม่ได้ที่ตัวเองแพ้ และอาจเสียหน้าที่แพ้ไทยซึ่งอันดับต่ำกว่า หรือมีอีกประเด็นที่น่าสนใจคือ เจ้าตัวคาดหวังจะได้เหรียญรางวัลเพื่อจะได้ไม่ต้องเข้ากรม เพราะเกาหลีใต้เพิ่งเปลี่ยนกฎใหม่เกี่ยวกับการบังคับเกณฑ์ทหาร

    นอกจากนั้นยังมีการขุดเรื่องราวนอกสนามของ ควอน ซุน-วู ด้วยว่า ปัจจุบันเจ้าตัวนั้นกำลังคบหากับ ยูบิน สาวรุ่นพี่ที่อายุมากกว่า 9 ปี และเป็นอดีตสมาชิกวง วันเดอร์ เกิร์ลส์ เกิร์ลกรุ๊ประดับตำนาน ซึ่งตอนที่ทั้งคู่คบหากันเมื่อเดือน พ.ค. ก็เป็นข่าวใหญ่ระดับประเทศเกาหลีใต้ด้วย

    หลังการวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล ล่าสุด  นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย กล่าวว่า เทางนักกีฬาเทนนิสของเกาหลีใต้ พร้อมด้วยทีมงานได้เข้ามากล่าวคำขอโทษกับนักกีฬาเทนนิสไทย และทีมงานสต๊าฟโค้ช ซึ่งตนและนายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬา ได้รับคำขอโทษดังกล่าว พร้อมกันนี้ เกาหลีใต้ยังได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทีมไทยไม่ได้ติดใจอะไรและยืนยันว่า ไทยกับเกาหลีใต้มีมิตรภาพที่ดีให้กันเสมอ ขณะที่ กษิดิศ สำเร็จก็ได้จับมือกับ ควอน ซุน-วู เพื่อแสดงความเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top