ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล คืนสนามในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024

นาดาล คืนสนาม

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกจากสเปน จะกลับมาลงสนามแข่งขันในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ตามการยืนยันของซีอีโอทัวร์นาเมนต์

    โดย นาดาล ไม่ได้ลงสนามแข่งขันมาตั้งแต่ตกรอบสองของ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อเดือน ม.ค. หลังมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อสะโพก ก่อนที่เขาจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการดังกล่าวในเดือน เม.ย. และยังไม่มีกำหนดคืนสนาม

   จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้แร็กเกตวัย 37 ปีรายนี้ต้องชวดลงชิงชัยในแกรนด์สแลมที่เหลือของปีทั้ง 3 รายการ ประกอบด้วย เฟรนช์ โอเพ่น ที่กรุงปารีส ประเทศ ฝรั่งเซส, วิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฟษ และยูเอส โอเพ่น ที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปีที่เขาไม่ได้ลงเล่นใน เฟรนช์ โอเพ่น

   จนล่าสุด เคร็ก ไทลีย์ ซีอีโอรายการแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เผยว่า นาดาล จะกลับมาลงแข่งขันในรายการดังกล่าว “เราสามารถเปิดเผยได้ว่า ราฟา จะกลับมา เขาหายไปเกือบทั้งปี และในการพูดคุยกับเขาช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เขายืนยันว่าเขาจะกลับมา ซึ่งเราตื่นเต้นมากเขาในฐานะแชมป์ปี 2022 มันยอดเยี่ยมมาก”

นาดาล คืนสนาม

   ถึงกระนั้น เบริโจ เปเรซ-บาร์บาดิลโย เอเยนต์ส่วนตัวของ นาดาล กล่าวถึงสภาพความฟิตของผู้เล่นรายนี้ว่า “ยังไม่มีวันที่ยืนยัน กำหนดเวลา หรือโปรแกรมสำหรับการคัมแบ็กของเขาแต่อย่างใด”

    ทั้งนี้ นาดาล เคยออกมายอมรับว่า เจ้าตัวอาจจะตัดสินใจแขวนแร็กเกตหลังจากจบฤดูกาล 2024 เนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ และอาการเจ็บที่ดูเหมือนจะเรื้อรัง ถึงกระนั้น โทนี นาดาล คุณลุงของอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัย ระบุว่า นาดาล ยังไร้แผนที่จะรีไทร์ หากว่าร่างกายของเขาตอบสนองดีต่อการฟื้นฟู

    นอกจากนั้น นาดาล แล้ว ไทลีย์ ยังระบุเพิ่มเติมว่า 3 นักเทนนิสหญิงคนดังประกอบด้วย นาโอมิ โอซากะ จากญี่ปุ่น, แองเจลิก แคร์เบอร์ จากเยอรมนี และแคโรไลน์ วอซเนียคกี จากเดนมาร์ก ซึ่งทั้งหมดเคยมีดีกรีเป็นอดีตมือ 1 โลกก็จะหวนลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ช่วงต้นปีดังกล่าวเช่นกัน “เราจะต้อนรับพวกเขา และครอบครัวของพวกเขากลับมาที่เมลเบิร์นด้วยความเต็มใจ และแทบรอไม่ไหวที่จะเห็นว่าบทต่อไปของพวกเขาจะเป็นอย่างไร”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top