ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล จับคู่ อัลคาราซ ช่วยทีมชาติสเปนลุยโอลิมปิก 2024

นาดาล จับคู่ อัลคาราซ

ราฟาเอล นาดาล จะจับคู่กับ คาร์ลอส อัลคาราซ ในหวดรุ่นน้องในการแข่งขันเทนนิสโอลิมปิก เกมส์ 2024 ประเภทชายคู่

    ดาบิด เฟร์เรร์ อดีตนักเทนนิสมือ 3 ของโลก ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่โค้ชเทนนิสทีมชาติสเปน เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ว่า คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพ่น” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จะจับคู่กับ “ราชาคอร์ตดิน” ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลก และเจ้าของแชมป์ชายเดี่ยว เฟรนช์ โอเพ่น สูงสุด 14 สมัย ลงแข่งขันประเภทชายคู่ในโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้

    สำหรับศึกเทนนิสโอลิมปิก “ปารีส 2024” ครั้งนี้ จะแข่งขันบนคอร์ตดินที่ โรล็องด์ การ์โรส สังเวียนแข่ง เฟรนช์ โอเพ่น เริ่มแข่งวันแรก วันที่ 27 กรกฎาคม

   จนล่าสุดสหพันธ์เทนนิสสเปนยืนยันว่า นาดาล แชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยจะลงแข่งขันในโอลิมปิกครั้งนี้ให้ทีมชาติสเปนในประเภทชายคู่ โดยจะจับคู่กับ คาร์ลอส อัลคาราซ นักหวดรุ่นน้องซึ่งกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม “ชายคู่ คู่แรกของเราคือคนที่ทุกคนพอจะทราบ และหวังเอาไว้แล้ว คาร์ลอส อัลคาราซ – ราฟาเอล นาดาล ส่วนอีกคู่หนึ่งอยู่ระหว่างการตัดสินใจ” เฟร์เรร์ ระบุ

นาดาล จับคู่ อัลคาราซ

    ทั้งนี้ นาดาล เคยได้เหรียญทองเทนนิสชายเดี่ยวในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน  และประเภทคู่กับ มาร์ก โลเปซ ในโอลิมปิก 2016 ขณะที่ อัลคาราซจะเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรก 

   โดยที่ผ่านมายังไม่ชัดเจนว่า นาดาล จะลงแข่งขันได้หรือไม่เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บต่อเนื่องตลอดปี ก่อนที่เขาจะกลับมาแข่งฤดูกาลคอร์ตดินในเดือนเมษายน รวมถึงเข้าร่วม เฟรนช์ โอเพ่น แต่สุดท้ายตกรอบแรกโดยแพ้ให้อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวาง 4 จากเยอรมนีซึ่งเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในปีนี้แต่ไปแพ้ให้ อัลคาราซ

    ก่อนหน้านี้ นาดาล ออกมาเปรยหลังตกรอบแรก เฟรนช์ โอเพ่น ว่า “เป้าหมายหลักของผมวันนี้คือการเล่นโอลิมปิก ผมต้องเร่งฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้” 

    ส่วน อัลคาราซ พูดถึงการเล่นโอลิมปิกสมัยแรกว่า “การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะมีขึ้นทุกๆ 4 ปี และเป็นทัวร์นาเมนท์พิเศษที่คุณไม่เพียงแต่เล่นเพื่อตัวคุณเอง แต่เพื่อประเทศที่เป็นตัวแทนของชาวสเปนทุกคน ผมคิดว่าในปีนี้ผมจะคว้าเหนียญทองให้ได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top