ข่าวเทนนิสออนไลน์

มากกว่าแค่คู่แข่ง นาดาล ชี้ เฟเดอเรอร์ เหมือนส่วนหนึ่งของชีวิต

นาดาล ชี้ เฟเดอเรอร์

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากสเปน ระบุว่า การที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แขวนแร็กเกตไปนั้นเป็นเหมือนส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาที่ขาดหายไป

     นาดาล ได้ต่อกรกับ เฟเดอเรอร์ มาหลายครั้งในการเล่นเทนนิสอาชีพ โดยตามสถิติของ “เอทีพี ทัวร์” พบว่าทั้ง 2 คนเคยเจอกันมาทั้งหมดกว่า 40 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2004-2019 และเป็น นาดาล ที่ทำได้ดีกว่าหลังเอาชนะไปได้ 24 ครั้ง และแพ้ไป 16 ครั้ง

    โดยการเจอกันหนหลังสุดของทั้งคู่คือในการแข่งขันแกรนด์สแลมวิมเบิลดันเมื่อปี 2019 ผลปรากฏว่าเป็น เฟเดอเรอร์ เอาชนะไปได้ 3-1 เซ็ต 7-6 (7-3),1-6, 6-3 และ6-4

    กระทั่งในการแข่งขันรายการสุดท้ายในการเล่นอาชีพของ เฟเดอเรอร์ อย่างเทนนิสประเภททีมชาติชิงแชมป์โลก เลเวอร์ คัพ 2022 นั้น นาดาล ก็ได้อยู่ทีมเดียวกันกับ เฟเดอเรอร์ พร้อมได้ลงเล่นร่วมลงสนามกับแร็กเกตชาวสวิตเซอร์แลนด์รายนี้ด้วยในการพบกับคู่ของ  แจ็ค ซ็อค กับ ฟรานเชส ติอาโฟ ก่อนพ่ายไป 1-2 เซ็ต 2-1 เซต 6-4, 6-7 (2-7), 9-11

นาดาล ชี้ เฟเดอเรอร์

    จนล่าสุด นาดาล เปิดเผยว่าการที่ เฟเดอเรอร์ นั้นรีไทร์จากวงการเปรียบเป็นความรูกสึกเหมือนกับว่า ส่วนหนึ่งในชีวิตของเขานั้นหายไป “คนที่ผมชื่นชม คนที่ผมเคยเป็นคู่แข่ง และยังได้แบ่งปันสิ่งสวยงามมากมายทั้งใน และนอกสนามกำลังจะจากไป”

    “ในแง่นั้น ช่วงเวลาเหล่านั้น ความรู้สึกที่คุณมีก่อนเล่นรอบชิงชนะเลิศของแกรนด์สแลม ทัวร์นาเมนต์สำคัญ ทุกสิ่งที่อยู่ในอากาศก่อนการแข่งขันเหล่านั้น มันแตกต่างจากแมตช์อื่นๆ”

   “คุณรู้ว่าคุณจะไม่ใช้ชีวิตแบบนั้นอีกแล้ว และส่วนหนึ่งของชีวิตผมก็อยู่กับเขา (เมื่อเขาอำลาวงการ) มันเป็นอารมณ์ของการบอกลาคนที่มีความสำคัญต่อกีฬาของเรามาก”

   นอกจากนั้นผู้เล่นวัย 36 ปียังยืนยันว่าจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์พอที่จะแข่งขันในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 หลังในปัจจุบันเขามีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อที่ช่องท้องรบกวนอยู่ “ผมจะเดินทางไปออสเตรเลียในอีก 2-3 สัปดาห์ด้วยความปรารถนาที่จะทำงานหนัก ทำให้ดีที่สุด และรู้สึกว่าสามารถแข่งขันได้”

Most Popular

To Top