ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล รับฟอร์มยังแกว่งแม้ผ่านเข้ารอบ อิตาเลียน โอเพ่น

นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปนรับผลงานของตัวเองยังไม่เสถียรซึ่งสาเหตุมาจากการที่เขาต้องร้างสนามไปนานหลังแซงชนะ ชิซู เบิร์กส จากเบลเยียม เข้ารอบสองรายการอิตาเลียน โอเพ่น

    โดย นาดาล เพิ่งกลับมาลงสนามได้เป็นครั้งแรกในรายการ มาดริด โอเพ่น เมื่อต้นเดือน พ.ค. หลังต้อชวดลงเล่นไปนานนับตั้งแต่บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ออสเตรเลีย เมื่อเดือน ม.ค. พร้อมพลาดศึกใหญ่อย่างแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ด้วย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บซึ่งเจ้าตัวก็ทะลุเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายทว่าไปพ่ายต่อ ยิรี เลเช็กกา มือวางอันดับ 30 จากสาธารณรัฐเช็ก 0-2 เซ็ต 5-7, 4-6 

    และแร็กเกตวัย 37 ปีรายนี้ก็ลงแข่งขันอย่างต่อเนื่องทันทีในรายการใหญ่อย่าง อิตาเลียน โอเพ่น ที่กรุงโรมประเทศอิตาลีโดยในรอบแรกเจ้าตัวต้องดวลกับ ชิซู เบิร์กส ผู้เล่นวัย 24 และมือ 108 ของโลกจากเบลเยียม

    ผลปรากฏว่าในเซ็ตแรก นาดาล เป็นฝ่ายพลาดท่าพ่ายไปก่อน 4-6 ถึงกระนั้นในอีก 2 เซ็ตที่เหลือ นาดาล กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งด้วยการแซงชนะ 6-3 และ6-4 ส่งผลให้ผ่านเข้ารอบสองไปด้วยสกอร์รวม 2-1 เซ็ต 4-6, 6-3 และ6-4 ผ่านเข้าสู่รอบสองต่อไป

นาดาล

    หลังการแข่งขันผู้เล่นดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยกล่าวถึงผลงานของตัวเองในแมตช์ที่ผ่านมาว่า “นี่ไม่ใช่แมตช์ที่ดีที่สุดของผม ผมฝึกซ้อมได้ดีกว่าที่ผมเล่นในวันนี้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ผมพบวิธีที่จะชนะ นั่นเป็นสิ่งสำคัญในช่วงเริ่มต้นของทัวร์นาเมนต์”

   “เกมของผมคาดเดาไม่ได้มากกว่าเมื่อก่อน ผมไม่ได้เล่นเทนนิสมากนักในช่วงสองปีที่ผ่านมา ดังนั้นมันจึงขึ้นๆ ลงๆ ผมคิดว่าตัวเองทำได้ดีกว่าวันนี้มาก และหวังว่าจะทำได้ในรอบต่อไป”

   “การเล่นที่นี่มีอารมณ์ร่วมเสมอ หนึ่งในเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดในอาชีพนักเทนนิสของผม ฝูงชนทำให้ผมประหลาดใจเสมอ คอยสนับสนุนมาตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพนักเทนนิส ฉันจึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาเล่นที่นี่อีกครั้ง”

    ทั้งนี้คู่ต่อสู้ในรอบสองของ นาดาล ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 305 ของโลกนั่นก็คือ ฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ นักเทนนิสมือ 9 ของโลกจากโปแลนด์ และจะเป็นพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ในการเล่นอาชีพด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top