ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล เกือบไม่ร่วมหวดออสเตรเลียน โอเพ่นก่อนสุดท้ายผงาดคว้าแชมป์

นาดาล เกือบไม่ร่วมหวดออสเตรเลียน โอเพ่นก่อนสุดท้ายผงาดคว้าแชมป์

โทนี นาดาล ลุงของ ราฟาเอล นาดาล เผยเบื้องหลังว่าหลานชายของตัวเองเกือบจะไม่ร่วมลงแข่งขันแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 เนื่องจากสภาพร่างกาย ก่อนสุดท้ายจะลงชิงชัย และคว้าแชมป์ไปครอง

      สำหรับ นาดาล เริ่มต้นปี 2022 ได้อย่างสวยงามเนื่องจากเจ้าตัวสามารถประเดิมด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 เมื่อเดือนมกราคมไปครอง หลังเอาชนะ ดานิอิล เมดเวเดฟ แร็กเก็ตจากรัสเซียไป 3-2 เซ็ต ด้วยสกอร์ 2–6, 6–7(5–7), 6–4, 6–4, 7–5

     และหลังจากนั้นนักเทนนิสวัย 36 ปีก็เดินหน้าคว้าแชมป์ไปอีก 3 รายการประกอบด้วย เมลเบิร์น ซัมเมอร์ เซ็ต, เม็กซิกัน โอเพ่น และแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น ด้วย

นาดาล

     ทว่าในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2022 นาดาล มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เท้ารบกวน ทำให้ผลงานของเขาตกลงอย่างเห็นได้ชัด และสุดท้ายต้องพักการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ทางการไปตั้งแต่ลงเล่นในแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น เมื่อเดือนกันยายน

     ถึงกระนั้นล่าสุด โทนี นาดาล คุณลุง และผู้ฝึกสอนของ นาดาล ได้ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องหลังว่า หลานชายของตัวเองเกือบถอดใจที่จะข้ามการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น เนื่องจากสภาพร่างกายที่ยังไม่พร้อมสืบเนื่องมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

     “ใช่ ผมประหลาดใจกับการวิ่งของ ราฟา (ในระหว่างการแข่งขัน) ผมจำได้เมื่อ 3 วันก่อนเริ่มงาน ราฟา เรียกลูกชายคนสุดท้องของผมให้ไปตีลูกบอล 2-3 ลูกหลังจากถูกกักตัวเนื่องจากไวรัสโคโรนา”

     “ตอน 9 โมงระหว่างการฝึกซ้อม เขาพูดว่า ผมไม่รู้ว่าจะไปแข่งขันหรือไม่ เพราะสภาพของผมไม่ดีพอสำหรับ ออสเตรเลียน โอเพ่น แต่วันรุ่งขึ้น เขาตัดสินใจว่า เอาหละ ผมจะไป ผมคิดว่ามันเป็นความตื่นเต้นของการแข่งขัน และการลงสนามมากกว่าการเชื่อในตัวเอง”

นาดาล เกือบไม่ร่วมหวดออสเตรเลียน โอเพ่นก่อนสุดท้ายผงาดคว้าแชมป์

      โดยในปี 2021 ที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ นาดาล เนื่องจากเขาสามารถคว้าแชมป์ในรายการเอทีพีได้เพียง 2 รายการเท่านั้น และไม่สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของการแแข่งขันรายการแกรนด์สแลมได้เลย เนื่องจากเขามีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน 

      นอกจากนั้นเขาลงเล่นเมื่อปีที่แล้วไปเพียง 29 แมตช์ และไม่ได้ลงเล่นเลยตั้งแต่รายการในวอชิงตันเมื่อเดือนสิงหาคม 2021 เนื่องจากบาดเจ็บเท้าซ้าย และในเดือนกันยายน นาดาล กลับไปฝึกซ้อมที่มายอร์กา ประเทศสเปน โดยหวังว่าจะเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ และตัดสินใจลงเล่นในออสเตรเลียน โอเพ่น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top