ข่าววอลเลย์บอล

นายกลูกยาง ยันส่งตบสาว ชุดดีที่สุดป้องแชมป์ซีเกมส์ – ล็อกเป้าสำคัญไปโอลิมปิก

นายกลูกยาง ยันส่งตบสาว

ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมทีมสู้ศึกมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม โดยก่อนหน้านี้มีการประกาศรายชื่อนักกีฬาเรียกเข้าเก็บตัวไปเรียบร้อยแล้ว

 ล่าสุดนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยแผนงานในปี 2023 โดยช่วงเวลานี้โฟกัสไปที่การแข่งขันซีเกมส์เป็นอันดับแรก

“หลังจบจากไทยแลนด์ลีก เราได้เรียกนักกีฬาที่มีศักยภาพมาเก็บตัวต้นเดือนที่ผ่านมา บางคนรู้จักกันอยู่แล้ว บางส่วนอยู่ต่างประเทศ 6-7 คนรออยู่ ซึ่งกำลังรอการกลับมาจากต่างประเทศมารวมทีมกัน”

“ตอนนี้ตั้งเป้าไปที่ซีเกมส์ ต่อเนื่องเอเชียนเกมส์ คัดโอลิมปิก ปีนี้ค่อนข้างจะชุกการแข่งขันมีความสำคัญ เราต้องใช้นโยบาย พยายามทำทีมมีนักกีฬาเข้ามาให้มากที่สุด เพื่อจะได้เตรียมทดแทนกันในกรณีเจ็บหรือว่าเพื่อจะได้พักบางช่วงเวลาโดยที่ทางผู้ฝึกสอนเตรียมแผนไว้แล้ว ในส่วนของซีเกมส์จะส่งชุดดีที่สุดไป เป็นเกมศักดิ์ศรีประเทศในภูมิภาคนี้ ต้องรักษาแชมป์ 13 หนที่ผ่านมา”

นายกลูกยาง ยันส่งตบสาว

“เป้าหมายสำคัญในการคัดเลือกโอลิมปิก เป็นการแข่งขันที่ยากลำบากพอสมควร แต่เราจะใช้ความพยายาม เพราะทีมที่แข่งขันแค่ 12 ทีม โหดหินๆ ทั้งนั้น จากการแบ่งสายต้องไปแข่งโปแลนด์ ก็มีทีมที่หนักๆ ทั้งนั้น อย่างไรก็ตามเราก็เคยชนะทุกทีมมาแล้ว เราจะมุ่งมั่น มุ่งมั่นให้ได้ ปีนี้ไม่ได้ ปีหน้าไม่ได้ เราจะพยายามมุ่งมั่นต่อไปในอนาคต”

สำหรับโปรแกรมปี 2023 ของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถือว่าอัดแน่นตลอดทั้งปี โดยมีการแข่งขันรวม 7 รายการ ครอบคลุมระยะเวลาถึง 7 เดือนด้วยกัน ประกอบด้วย ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศ กัมพูชา วันที่ 5-17 พฤษภาคม (โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิง 9-14 พฤษภาคม), เนชันส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก กลุ่ม 1 เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี วันที่ 30 พฤษภาคม-4 มิถุนายน สัปดาห์ที่สอง กลุ่ม 4 เมืองบราซิเลีย ประเทศบราซิล วันที่ 13-18 มิถุนายน สัปดาห์ที่สาม กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย วันที่ 27 มิถุนายน-2 กรกฎาคม รอบสุดท้ายไฟนอล วันที่ 12-16 กรกฎาคม รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา, ซี วี ลีก (อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ) สนามแรก ประเทศเวียดนาม วันที่ 4-6 สิงหาคม สนามสอง ประเทศไทย วันที่ 11-13 สิงหาคม, วอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2023ประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 2-10 กันยายน, โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก เวิลด์ควอลิฟาย วันที่ 16-24 กันยายน (แบ่ง 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม เอาอันดับ 1-2 ไปรอบสุดท้าย),  เอเชียนเกมส์ 2022 เมืองหางโจว ประเทศจีน วันที่ 28 กันยายน-7 ตุลาคม และเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ประเทศไทย จังหวัดชลบุรี-กรุงเทพมหานคร วันที่ 17-26 พฤศจิกายน (ใช้นักตบยู-23 + อายุเกิน 3 คน)

Most Popular

To Top