ข่าววอลเลย์บอล

นายกลูกยาง ยืนยัน เนชันส์ ลีก เลือกไทยเจ้าภาพอีกแน่ปีหน้า – ยกเป็นประเทศมูลค่าการตลาดสูงสุดในโลก

นายกลูกยาง ยืนยัน เนชันส์ ลีก

หลังจากการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก รอบแรก จบลงซึ่ง นักตบสาวไทยลงแข่งขัน 12 นัด ชนะ 2 แพ้ 10 รั้งอันดับ 14 อย่างไรก็ตามบรรยากาศการแข่งขันที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่าง 27 มิ.ย.- 2 ก.ค. มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมากเข้าชมการแข่งขันแน่นขนัดทุกเกม

ล่าสุด สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วอลเลย์บอลเวิลด์ และ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ชื่นชมการจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ที่เมืองไทยมาก โดยเฉพาะแฟนวอลเลย์บอล ที่เขาเอ่ยปากชมว่าเป็นผู้ชมที่มีคุณภาพ และวัฒนธรรมการเชียร์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ และไม่เคยเห็นประเทศไหนเป็นแบบนี้เลย เพราะแม้จะเป็นแมตช์ที่เจ้าภาพไม่ได้ลงแข่ง คนดูก็เต็มสนาม

“แน่นอนว่าปีหน้า วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก จะจัดที่ประเทศไทยอีก เพราะเวลานี้เราแทบจะเป็นประเทศที่มีมูลค่าในการตลาดสูงสุดในวงการวอลเลย์บอลโลกไปแล้ว ส่วนรายละเอียดจะต้องมาคุยกันอีกครั้ง โดยมีการพูดคุยถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกที่ไทยด้วย ซึ่งจะต้องหารือในรายละเอียดเพื่อให้ประเทศได้ประโยชน์สูงสุดอีกด้วย”

นายกลูกยาง ยืนยัน เนชันส์ ลีก

นอกจากนี้ยังมีสถิติที่น่าสนใจ โดย “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี นักตบสาวไทยมีสถิติ Best Scorers อยู่ในอันดับ 9 โดยทำไปทั้งสิ้น 172 คะแนน เป็นการตบ 148 คะแนน การบล็อก 17 คะแนน และ การเสิร์ฟอีก 7 คะแนน โดยอันดับ 1 เป็น สตีเซก มักดาลีนา ของโปแลนด์ที่ทำไป 242 คะแนน

ส่วนสถิติ Best Attack ชัชชุอร มีสถิติรั้งอันดับ 9 จาก 148 แต้มในการขึ้นตบ 185 ครั้ง คิดเป็นค่าเฉลี่ย 12.3 คะแนนต่อเกม อันดับ 1 ได้แก่ หลี หยิง หยิง จากจีน 214 คะแนน นอกจากนี้ ชัชชุอร ยังมีสถิติในการบอลแรกเป็นอันดับ 1 ในรอบนี้ โดยมีสถิติที่ 82 ครั้ง ผิดพลาด 18 ครั้ง

ส่วนพรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตของไทยรั้งอันดับ 6 ในสถิติ Best Setter

สำหรับทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบไฟนอลส์ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย เนชั่นส์ ลีก 2023 ซึ่งจะแข่งขันระหว่าง 12-16 ก.ค. ประกอบด้วย โปแลนด์ อันดับ 1 จะพบกับ เยอรมนี อันดับ 8 ผู้ชนะจะเข้าไปพบกับ ผู้ชนะระหว่าง บราซิล อันดับ 4 ที่พบกับ จีน อันดับ 5 อีกฝั่ง สหรัฐ อันดับ 2 พบ ญี่ปุ่น อันดับ 7 ผู้ชนะจะเข้าไปพบกับ ตุรกี อันดับ 3 ที่พบกับ อิตาลี อันดับ 6

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top