ข่าววอลเลย์บอล

นายกสมพร เชื่อ ไทย พร้อมจัดเนชันส์ ลีก รอบไฟนอลส์ – เล็งเพิ่มแมตช์ให้แฟนลูกยางชมตบสาวไทย

นายสมพร ใช้บางยาง

 หลังจากที่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดพิธีลงนามและความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย โดยมี ฟาบิโอ อเซเวโด ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามความร่วมมือครั้งนี้ รวมถึงยังรับเกียรติจาก นางสาวสุดารัตน์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ริต้า ซูโบโว่ ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นพยานลงนาม

สำหรับสนามรอบสุดท้าย หรือ ไฟนอลส์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 โดยทีมที่ทำผลงานดีที่สุดรอบแรกทั้ง 3 สัปดาห์ 7 ทีมและเจ้าภาพ ประเทศไทย รวมทั้งหมด 8 ทีม จะเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายศึกเนชั่นส์ ลีก 2024 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก 

ส่วนระบบการแข่งขันของรอบไฟนอลส์ จะแข่งขันรวม 8 นัด แบบแพ้คัดออก ประกอบด้วย รอบก่อนรองชนะเลิศ 4 นัด, รอบรองชนะเลิศ 2 นัด, รอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ นอกจากนี้มีรายงานว่าจะมีแมตช์พิเศษ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมที่เข้ารอบสุดท้าย (รอยืนยันทีมอย่างเป็นทางการ)

นายสมพร ใช้บางยาง

 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่าเชื่อมั่นว่า สมาคม ฯ สามารถที่จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายทุกประการ เพราะ เรามีประสบการณ์จากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมามากมาย ได้รับคำชื่นชมจากสหพันธ์ วอลเลย์บอลนานาชาติมาโดยตลอด ในส่วนของการเตรียมทีมนักกีฬาก็จะทำให้ดีที่สุด และถือเป็นโอกาสดี ที่ทีมไทยจะเป็น 1 ใน 8 ทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในฐานะเจ้าภาพด้วย สมาคม ฯ ขอขอบคุณ ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ช่วยเหลือ สนับสนุน ให้โอกาสสมาคม ฯ อย่างดียิ่ง จนทำให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการสำคัญของโลกครั้งนี้ได้ ขอบคุณสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ Volleyball World ที่ให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการ แข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ

นายสมพร ใช้บางยาง เผยอีกว่า “ในส่วนของราคาบัตร เราก็เรียนไว้ในหลักการกับท่านรัฐมนตรี ว่ารัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณมาส่วนหนึ่งสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ก็จะทำให้เราไม่ต้องพะวงในเรื่องที่ต้องหาเงินจำนวนมากมาเป็นค่าใช้จ่าย เพราะฉะนั้นราคาบัตรเราก็จะพยายามหารือกับทางวอลเลย์บอลเวิลด์ ว่าขอเก็บในมาตรฐานของเรา ไม่ใช่มาตรฐานของวอลเลย์บอล เพื่อให้สนองต่อนโยบายของรัฐบาล และได้ให้แฟนกีฬาวอลเลย์บอลเข้ามาชมกันแบบไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทอง อันนี้ก็เป็นหลักการ ส่วนจะราคาเท่าไรบ้าง ขายที่ไหนเวลาอะไร ขอหารือ กับคนที่จะมารับหน้าที่ที่จะจำหน่ายบัตรด้วย ขอยืนยันว่าเราพร้อมที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ให้เสียชื่อประเทศไทย ส่วนช่องทางถ่ายทอดสดยังเป็นช่อง 7 เหมือนเดิม”

ด้าน ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการและเลขาธิการกิติมศักดิ์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากการแข่งขันในรอบสุดท้าย จาก 8 ทีมที่ผ่านเข้ารอบมา จะใช้ระบบน็อกเอาต์แพ้คัดออก ซึ่งหากทีมตบลูกยางสาวไทย ผ่านเข้ารอบลึกๆ ได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แฟนกีฬาจะได้รับชมทีมไทยอย่างเต็มอิ่ม แต่อย่างไรก็ตาม หากเราได้แข่งขันเพียงนัดเดียว ก็วางแนวทางที่จะเพิ่มแมตช์พิเศษเข้าไปอีกนัด โดยจะหาทีมที่แพ้จากรอบ 8 ทีมมาเจอกัน ซึ่งอาจจะแข่งขันก่อนเวลา และจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนได้รับชมด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top