ข่าววอลเลย์บอล

สมาชิกไว้วางใจเทเสียงให้ ‘สมพร’ นั่งประธานวอลเลย์บอลอาเซียน อีกสมัย

นาย สมพร ใช้บางยาง

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่โรงแรมโกลเด้นท์ ทิวลิป สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SAVA) ได้จัดประชุมใหญ่ โดยมี นาย สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งอาเซียน และผู้แทนจากประเทศในอาเซียนเข้าร่วมประชุมรวม 10 ประเทศ ประกอบด้วย เวียดนาม, สิงคโปร์ อินโดนีเซีย, ลาว, เมียนมา, ติมอร์ เลสเต, มาเลเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย ขาดเพียงประเทศบรูไน เท่านั้น    

ในโอกาสนี้ ริต้า ซูโบโว ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และนายฟาบิโอ อาเซวีโด ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้เข้าร่วมประชุม และสนับสนุนการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในภูมิภาคอาเซียนด้วย เช่นการสนับสนุนผู้ฝึกสอนทั้งในร่ม และชายหาด และอบรมบุคคลากรวอลเลย์บอล ด้านต่างๆ เป็นต้น

สำหรับสาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้ มีการพิจารณาเสนอชาติเข้าแข่งขันซีวีลีก (SEA V LEAGUE) ซึ่งเดิมมีเพียง 4 ชาติ คือ ไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ให้เพิ่มประเทศที่มีศักยภาพมากขึ้น โดยเฉพาะประเภททีมชาย

นาย สมพร ใช้บางยาง

นอกจากนี้ มีการเลือกตั้งประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งอาเซียน ซึ่งครบวาระการดำรงตำแหน่ง โดยที่ประชุม มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ นายสมพร ใช้บางยาง ดำรงตำแหน่งต่อไปอีกวาระหนึ่ง เป็นเวลา 4 ปี

สำหรับ นายสมพร ใช้บางยาง คลุกคลี กับวงการวอลเลย์บอลมาหลาย 10 ปี ล่าสุดเพิ่งจะเป็นหัวเรือใหญ่สำคัญในการดีลให้ วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ หรือ รอบ ไฟนอล มาจัดที่ประเทศไทย ระหว่าง 20-23 มิถุนายน ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ด้วยจำนวนเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 35.5 ล้านบาท

 โดยรายการนี้จะมีทีมเข้าร่วมประกอบด้วย 7 ทีม ที่ทำผลงานดีที่สุดใน 3 สัปดาห์  พร้อมกับทีม เจ้าภาพ (ทีมชาติไทย) 

นายสมพร ระบุว่าสมพร ใช้บางยาง กล่าวถึงวงการวอลเลย์บอลของประเทศไทยว่า “ที่ผ่านมา กีฬาวอลเลย์บอลของเราไม่ได้วางแผนในระยะสั้นๆ แล้วก็วางแผนมาโดยตลอดตั้งแต่ยุค 7 เซียนเป็นต้นมา จนมาถึงรุ่นนี้ ซึ่งรุ่นนี้ก็ยังไม่จบเพราะว่าส่วนใหญ่ก็ยังอายุน้อย และเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมชาติไทย และก็ยังจะสานฝันต่อไปได้อีก ถ้าคราวนี้ไม่ได้ไป (โอลิมปิก) อีกส่วนหนึ่งเราก็เตรียมทีมเยาวชน ที่จะขึ้นมาเป็นตัวหลักในอนาคต 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top