ประวัตินักกีฬา

นาฮูเอล โมลินา แบ๊กขวาที่เกือบไร้ทีมสู่การก้าวเป็นแชมป์โลก

นาฮูเอล โมลินา

นาฮูเอล โมลินา ถือเป็นหนึ่งในแบ๊กขวาที่น่าสนใจของโลกฟุตบอล เพราะนอกจากจะเป็นตัวหลักของ แอตเลติโก มาดริด แล้ว ยังอยู่ในทีมอาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 อีกด้วย

 นาฮูเอล โมลินา ลูเซโร เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน 1998 ที่เมือง เอ็มบัลเซ ประเทศอาร์เจนตินา เขาเป็นคนที่บ้าฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก  เขามักจะเล่นฟุตบอลกับ พี่น้องอีก 2 คนอยู่เสมอ วันดีคืนดีก็ปลุกคนทั้งบ้านขึ้นมากลางดึก เพื่อเล่าเกี่ยวกับความฝันที่เขาเห็นภาพตัวเองได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ

 การมีคุณพ่อ และคุณปู่ ซึ่้งเป็นอดีตนักฟุตบอล ยิ่งทำให้ โมลินา หลงใหล และต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพแบบเข้าเส้น เมื่ออายุ 4 ขวบเขาเริ่มฝึกฝนกับ Fitz Simon สโมสรกีฬาประจำเมือง ก่อนจะได้เข้าไปอยู่ในโครงการของ บาร์เซโลนา ที่ทดสอบเด็กใน โร เตอร์เซโร 

นาฮูเอล โมลินา

 หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกฝนกับ โครงการของ บาร์เซโลนา ตอนอายุได้ 11 ขวบ  เขาได้ย้ายไปอยู่ในทีมเยาวชนของ โบคา จูเนียร์ โดยช่วงนั้นลงเล่นในตำแหน่งกองหน้า และปีกขวา 

 โมลินา ได้รับการฝึกฝนให้กลายเป็นนักเตะอาชีพอย่างเต็มตัว พร้อมกับพัฒนาฝีเท้าจนพร้อมใช้งาน ในที่สุดเขาก็ได้ลงสนามเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่เมื่ออายุได้ 17 ปี

 อย่างไรก็ตามด้วยความที่อายุยังน้อย ทำให้สโมสรต้องการปล่อยเขาออกไปหาประสบการณ์เพิ่ม โดยส่งไปให้ ดีเฟนซา วาย จัสติกา ยืมตัวในปี 2018 และ โรซาริโอ เซนทรัล ในปี 2019 

 เมื่อกลับมายังโบคา จูเนียร์ ในปี 2020 โมลินา มีประสบการณ์มากมาย และต้องการต่อสัญญากับสโมสรออกไป อย่างไรก็ตาม การเจรจาดังกล่าวล้มเหลว ทำให้เขากลายเป็นนักเตะไรสังกัดในเวลานั้น 

 ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่ โมลินา รู้สึกเคว้งคว้าง เพราะไม่สามารถฝึกซ้อม และลงเล่นในสนามได้ แม้จะมีข่าวแสดงความสนใจเขาจากสโมสรในอาร์เจนตินาอื่นๆ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีข้อเสนอเข้ามา อย่างไรก็ตามในที่สุดก็มีทีมที่ต้องการตัวเขาอย่างจริงจังนั่นคือ อูดิเนเซ ในเซเรีย อา อิตาลี 

 โมลินา ตกลงเดินทางไปยังอิตาลี และลงเล่นให้กับ อูดิเนเซ ทันที และที่นั่นเขาได้พบกับ โรดริโก เดอ ปอล และ โรแบร์โต เปเรย์รา 2 นักเตะอาร์เจนตินา ของอูดิเนเซ ทำให้เขาปรับตัวได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังมีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น จนติดทีมชาติ อาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2021

 ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าจับตา และโดดเด่นทั้งรุกและรับ ทำให้ปี 2022 แอตเลติโก มาดริด คว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น จนติดทีมชาติอาร์เจนตินา ลุยฟุตบอลโลก 2022 และร่วมกับเพื่อนๆคว้าแชมป์โลก มาครองได้สำเร็จ

 ปัจจุบัน โมลินา เพิ่งอายุได้ 24 ปี เท่านั้น น่าสนใจเหมือนกันว่า เส้นทางลูกหนังของ แบ๊กขวาที่เกือบไร้ทีมลงเล่น จนก้าวมาเป็นแชมป์โลก จะเป็นอย่างไรต่อไป

Most Popular

To Top