ข่าวบอลออนไลน์

นาโปลี ชี้แจงประเด็นคลิปล้อเลียน โอซิมเฮน

นาโปลี

นาโปลี สโมสรในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นที่ทีมมีการโพสต์คลิปในเชิงล้อเลียนนักเตะอย่าง วิคเตอร์ โอซิมเฮน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

แข้งชาวไนจีเรีย ตกเป็นข่าวเตรียมฟ้องร้องต้นสังกัด หลังโซเชียลมีเดียของสโมสรลงคลิปในจังหวะที่เขาพลาดจุดโทษผ่านทางแอคเคาท์ TikTok ก่อนจะลบถึงหลังมีแฟนบอลเขาไปตำหนิการกระทำดังกล่าว ซึ่งท่าทีของ โอซิมเฮน ก็มีการลบรูปในสีเสื้อนาโปลีออกจากโซเชียลมีเดียด้วย  

อย่างไรก็ตาม รูดี การ์เซีย กุนซือของนาโปลียืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้กระทบกับการทำหน้าที่ของนักเตะและเชื่อมั่นว่า โอซิมเฮน จะยังคงมุ่งมั่นกับสโมสรต่อไป ซึ่งในเกมเมื่อกลางสัปดาห์ที่พวกเขาเปิดบ้าน ชนะอูดิเนเซ 4-1 และแข้งวัย 24 ปี สามารถทำประตูได้ แต่ไม่ได้แสดงอาการดีใจกับการยิงประตูได้

ด้านนาโปลี ออกแถลงการณ์หลังเกิดประเด็นดรามาดังกล่าว แต่ไม่ได้มีข้อความใดที่แสดงคำขอโทษต่อนักเตะ โดยระบุว่า “นาโปลี ต้องการหลีกเลี่ยงการแสวงหาผลประโยชน์ใดๆจากประเด็นนี้ และขอชี้แจงเราว่าไม่เคยมีเจตนาละเมิดหรือล้อเลียน วิคเตอร์ โอซิมเฮน ซึ่งเป็นสมบัติล้ำค่าของสโมสร เพื่อพิสูจน์เจตนาดังกล่าว สโมสรเคยปฏิเสธทุกข้อเสนอที่ได้รับในการการย้ายไปต่างประเทศของกองหน้ารายนี้ในช่วงตลาดนักเตะที่ผ่านมา”

นาโปลี

“โซเชียลมีเดียโดยเฉพาะบน TikTok มักถูกใช้เพื่อแสดงออกด้วยรูปแบบภาษาในเชิงความคิดสร้างสรรค์โดยที่กรณีนี้ไม่มีเจตนาที่จะเยาะเย้ย โอซิมเฮน ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม หาก วิคเตอร์ รู้สึกเกิดความขุ่นเคืองกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด นี่ไม่ใช่สิ่งที่สโมสรตั้งใจ”

ขณะที่ กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อชื่อดังในประเทศอิตาลี รายงานข่าวว่า โรแบร์โต คาเลนดา เอเยนต์ของนักเตะที่ก่อนหน้านี้เคลื่อนไหวว่ากำลังพิจารณาถึงการดำเนินคดีทางกฎหมายกับสโมสร แต่หลังจากนาโปลีออกแถลงการณ์ดังกล่าวออกมา คาดว่าเอเยนต์ของนักเตะ จะไม่ดำเนินการฟ้องร้องใดๆอีก แม้ในแถลงการณ์จะถูกแฟนๆตำหนิเนื่องจากไม่มีคำว่าขอโทษอยู่เลย

สำหรับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ย้ายจาก ลีลล์  ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีมนาโปลี เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร ก่อนจะกลายเป็นนักเตะเนื้อหอม หลังจากฤดูกาลที่แล้วเขาคว้าตำแหน่งดาวซัลโว ของลีกกัลโช เซเรีย อา ด้วยการยิงไป 26 ประตูในลีก และรวม 31 ลูกในทุกรายการ พร้อมพานาโปลี คว้าแชมป์ลีกในรอบ 33 ปี มาครองได้สำเร็จ

ซึ่งหลังมีประเด็นนี้ทำให้มีข่าวว่า หลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป กำลังแสดงความสนใจในตัวของ โอซิมเฮน โดยมีชื่อทีมอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เรอัล มาดริด รวมถึง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในข่ายที่ต้องการนักเตะไปร่วมทีม ซึ่งแข้งชาวไนจีเรีย ยังเหลือสัญญากับ นาโปลีจนถึงปี 2025

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top