ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาโอมิ โอซากะ ตั้งท้องลูกคนแรก – พักแข่งทั้งปี 2023

นาโอมิ โอซากะ

นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากญี่ปุ่น และแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัยกำลังตั้งท้องลูกคนแรก และจะพักการแข่งขันทั้งปี 2023 

     โดย โอซากะ ได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ที่จะเปิดฉากวันที่ 16 ม.ค.นี้ ซึ่งไม่มีแจ้งเหตุผลอย่างชัดเจนทั้งๆ ที่เธอไม่ได้ลงเล่นมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว

    กระทั่งล่าสุดแร็กเกตวัย 25 ปี เปิดเผยข่าวดีว่า เธอกำลังตั้งท้องลูกคนแรกกับ คอร์เด ศิลปินแร็พเปอร์ และจะพักการแข่งขันตลอดทั้งปี 2023 นี้ พร้อมโพสต์ภาพอัลตร้าซาวด์เพื่อเป็นการยืนยันด้วย “ฉันตระหนักดีว่าชีวิตนั้นแสนสั้น และฉันไม่ถือเอาช่วงเวลาใดเป็นเป้าหมาย ทุกๆ วันคือพร และการผจญภัยครั้งใหม่ ฉันรู้ว่าฉันมีอะไรมากมายให้ตั้งตารอในอนาคต”

    “ไม่กี่ปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะพูดน้อยที่สุด แต่ฉันพบว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดในชีวิต และอาจจะสนุกที่สุด ห่างหายจากกีฬาไปไม่กี่เดือน ทำให้ฉันได้รับความรักครั้งใหม่ และความชื่นชมต่อเกมที่ฉันทุ่มเททั้งชีวิตให้กับมัน”

นาโอมิ โอซากะ

    “ปี 2023 จะเป็นปีที่เต็มไปด้วยบทเรียนสำหรับฉัน สิ่งหนึ่งที่ฉันรอคอยคือการให้ลูกได้ดูการแข่งขันของฉันและบอกคนอื่นว่า นั่นคือแม่ของฉัน”

    โดยผู้เล่นทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ตั้งเป้าว่าจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในทัวร์นาเมนต์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ในเดือนมกราคม 2024

    โอซากะ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 47 ของโลกเคยประสบความสำเร็จด้วยการขึ้นไปรั้งมือ 1 โลกในปี 2019 พร้อมเคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย ประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น 2 สมัย และยูเอส โอเพ่น 2 สมัย

    อย่างไรก็ตามในปี 2021 โอซากะ ออกมาเปิดเผยว่าตัวเองต้องเผชิญกับอาการป่วยโรคซึมเศร้ามาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกของเธออย่าง ยูเอส โอเพ่น ปี 2018 ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวต้องหยุดแข่งขันไปเป็นเวลาเกือบครึ่งปี ก่อนคัมแบ๊กคอร์ตในเดือนมกราคม 2022

    ทั้งนี้ โอซากะ คือนักเทนนิสหญิงรายล่าสุดที่ต้องประกาศพักการแข่งขันหลังตั้งท้องต่อจาก แองเจลิก แคร์เบอร์ แชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยจากเยอรมนีที่เผยเรื่องตั้งท้องในเดือนสิงหาคม รวมถึง เอลินา สวิโตลินา อดีตหมายเลข 3 โลกจากยูเครนที่ประกาศตั้งท้องเมื่อเดือนตุลาคม

Most Popular

To Top