ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาโอมิ โอซากะ ยันไม่ทิ้งวงการเทนนิส – กลับมาแข่งขันอีกครั้งแน่นอน

นาโอมิ โอซากะ

นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกจากญี่ปุ่น ยืนยันว่าจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งอย่างแน่นอนหลังต้องพักยาวทั้งฤดูกาล 2023 เนื่องจากกำลังตั้งครรภ์ 

      ย้อนไปเมื่อเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา โอซากะ ได้ประกาศข่าวดีว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรกกับ คอร์เด ศิลปินแร็พเปอร์ และจะพักการแข่งขันตลอดทั้งปี 2023 เพื่อเตรียมตัวคลอด และเตรียมสำหรับการเป็นคุณแม่มือใหม่

     “ไม่กี่ปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะพูดน้อยที่สุด แต่ฉันพบว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดในชีวิต และอาจจะสนุกที่สุด ห่างหายจากกีฬาไปไม่กี่เดือน ทำให้ฉันได้รับความรักครั้งใหม่ และความชื่นชมต่อเกมที่ฉันทุ่มเททั้งชีวิตให้กับมัน”

    “ฉันตระหนักดีว่าชีวิตนั้นแสนสั้น และฉันไม่ถือเอาช่วงเวลาใดเป็นเป้าหมาย ทุกๆ วันคือพร และการผจญภัยครั้งใหม่ ฉันรู้ว่าฉันมีอะไรมากมายให้ตั้งตารอในอนาคต ปี 2023 จะเป็นปีที่เต็มไปด้วยบทเรียนสำหรับฉัน สิ่งหนึ่งที่ฉันรอคอยคือการให้ลูกได้ดูการแข่งขันของฉันและบอกคนอื่นว่า นั่นคือแม่ของฉัน” แร็กเกตวัย 25 ปีกล่าว

นาโอมิ โอซากะ

    จากการพักตลอดฤดูกาล 2023 ทำให้มีหลายคนกังวลว่า โอซากะ อาจจะตัดสินใจที่จะแขวนแร็กเกต และอำลาวงการเทนนิสอาชีพเพื่อไปเป็นคุณแม่แบบเต็มเวลา 

    ถึงกระนั้นล่าสุดเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัยยืนยันว่า ตัวเองจะกลับมาแข่งขันเทนนิสอาชีพอีกครั้งอย่างแน่อน  “ฉันวางแผนที่จะกลับมาอีกแน่นอน มันเหมือนกับการพักนิดหน่อย แต่ฉันรู้สึกว่า ยังคงอยากจะลงแข่งขันอยู่”

    สำหรับ โอซากะ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 69 ของโลกเคยประสบความสำเร็จด้วยการขึ้นไปรั้งมือ 1 โลกในปี 2019 พร้อมคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย ประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น 2 สมัยเมื่อปี 2019, 2021 และยูเอส โอเพ่น 2 สมัย เมื่อปี 2018, 2020

    ส่วนสถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจของเธอคือการการที่เธอสามารถเอาชนะได้ถึง 256 แมตช์จากการลงสนาม 413 แมตช์ทุกรายการหรือคิดเป็นอัตราชนะ 64.2% ส่วนเงินรางวัลที่เธอโกยไปแล้วตลอดอาชีพนั้นมีมูลค่าถึง 21,177,252 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ทั้งนี้คาดว่า โอซากะ จะกลับมาคืนสนามแข่งขันอีกครั้งในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าร่างกายของเธอจะพร้อมสำหรับศึกใหญ่ดังกล่าวหรือไม่

Most Popular

To Top