ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาโอมิ โอซากะ ตั้งเป้าคว้าเหรียญในโอลิมปิก 2024 มาครอง

นาโอมิ โอซากะ

นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากญี่ปุ่นเผยเป้าหมายว่า ต้องการคว้าเหรียญในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 มาครองให้ได้ พร้อมระบุว่ามีความสุขที่ได้ลงชิงชัยในมหกรรมกีฬาดังกล่าวอีกครั้ง

    โดย โอซากะ มีชื่อติดทีมชาติญี่ปุ่นสำหรับการแข่งขันในเทนนิสในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมเป็นการได้ลงเล่นในรายการดังกล่าวเป็นสมัยที่ 2 

   ก่อนหน้านี้แร็กเกตวัย 26 ปีเคยลงชิงชัยในโอลิมปิกมาแล้วหนึ่งครั้งนั่นก็คือโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทว่าเธอไม่สามารถซิวเหรียญใดๆ ให้แผ่นดินเกิดเนื่องจากตกรอบ 3 ด้วยการพ่ายต่อ มาร์เกตา วอนโดรโชวา จากสาธารณรัฐเช็กซึ่งได้เหรียญเงินไปครองในท้ายที่สุด

    ล่าสุด โอซากะ ซึ่งเดินทางถึงกรุงปารีสเพื่อเตรียมตัวเป็นที่เรียบร้อยเผยเป้าหมายของตัวเองในโอลิมปิก  ครั้งนี้ว่าต้องการคว้าเหรียญมาครองให้ได้ พร้อมยินดีที่ได้ชิงชัยในทัวร์นาเมนต์นี้ซึ่งตัวเองเติบโตมาด้วยอีกครั้ง “ฉันอยากจะเล่น เมื่อโตมากับการดูการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทางทีวี ฉันรู้สึกว่ามันเป็นการเฉลิมฉลองของกีฬา” 

นาโอมิ โอซากะ

   “ฉันคิดว่ามันทำให้ทุกคนมารวมตัวกัน และการได้เป็นนักกีฬาที่นั่นและมีปฏิสัมพันธ์กับนักกีฬาคนอื่น ๆ ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่สนุกที่สุด ที่ฉันเคยทำมา ฉันมีความทะเยอทะยานในตัวเองสูง และหวังว่าฉันจะทำได้ดีและได้รับเหรียญรางวัล” 

   ทั้งนี้ โอซากะ อดีตผู้เล่นมือ 1 โลก และอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัยไม่ได้ลงสนามเลยนับตั้งแต่รายการ แพน แปซิฟิก โอเพ่น ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือน ก.ย. 2022 ก่อนในช่วงเดือน ม.ค. โอซากะ ก็ได้ประกาศข่าวดีว่า เธอกำลังตั้งตั้งครรภ์ลูกคนแรกกับ คอร์เด ศิลปินแร็พเปอร์ และจะพักการแข่งขันตลอดทั้งปี 2023 จนเมื่อเดือน ก.ค. ในปีเดียวกันเธอก็ได้คลอดลูกสาวออกมาเป็นที่เรียบร้อย

   กระทั่งในฤดูดาล 2024 โอซากะ กลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในหลายรายการทั้ง กาตาร์ เลดีส์ โอเพ่น, ลิเบมา โอเพ่น, แกรนด์สแลมที่ 2 ของปีเฟรนช์ โอเพ่น ทว่าเธอไปจบเส้นทางในรอบที่สองด้วยการพ่าย อิกา สเวียเต็ก มือ 1 โลกจากโปแลนด์ และแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน ที่ตกรอบสองด้วยการพ่าย เอ็มมา นาบาร์โร จากสหรัฐอเมริกา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top