ข่าวเทนนิสออนไลน์

นิก คีร์กิออส แย้มเตรียมแขวนแร็กเก็ตในอีก 3 ปี

นิก คีร์กิออส แย้มเตรียมแขวนแร็กเก็ตในอีก 3 ปี

     นิก คีร์กิออส นักเทนนิสอารมณ์ร้อนจากออสเตรเลียแย้มว่า เขาอาจจะตัดสินใจแขวนแร็กเก็ตในอีก 3 ปีข้างหน้า หรือตอนที่เขามีอายุ 30 ปี

    สำหรับ คีร์กิออส เข้าสู่วงการเทนนิสอาชีพตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งช่วงแรกเจ้าตัวก็กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับการจับตามองอย่างมากด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน และสามารถตีลูกแบ็กแฮนด์ในทั้ง 2 มือ

     อย่างไรก็ตามในช่วงหลังแร็กเก็ตวัย 27 ปีกลับมีข่าวฉาว มากกว่าผลงานในสนาม เช่นการระเบิดอารมณ์ใส่คู่แข่ง รวมถึงกรรมการ และมีเหตุการณ์ดูหมิ่น สแตน วาวรินกา นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ในปี 2015 ด้วยการตะโกนว่า “แฟนนายนอนกับชายอื่นอยู่” ระหว่างแข่งขันเพื่อให้คู่แข่งเสียสมาธิ

    จนสุดท้าย คีร์กิออส ถูกลงโทษแบนเป็นเวลา 28 วัน และโดนปรับเงิน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ และหลังจากนั้นเขาก็มีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์ และแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

     อย่างไรก็ตามแม้จะมีเรื่องฉาวมากมาย ทว่า คีร์กิออส ก็สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ 7 รายการตลอดอาชีพ ประกอบด้วย โอเพ่น 13 ในปี 2016, แอตแลนตา โอเพ่น ในปี 2016, เจแปน โอเพ่น ในปี 2016, บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ในปี 2018, เม็กซิกัน โอเพ่น ในปี 2019, วอชิงตัน โอเพ่น ในปี 2019 และล่าสุดคือ วอชิงตัน โอเพ่น ในปี 2022

    ขณะที่ในรายการแกรนด์สแลม รายการที่เขาใกล้เคียงกับการเป็นแชมป์มากที่สุด คือ วิมเบิลดัน 2022 ทว่าไปพ่ายต่อ โนวัก ยอโควิช ในรอบชิงชนะเลิศ 1-3 เซ็ต 6–4, 3–6, 4–6, 6–7(3–7)

     ถึงกระนั้นก่อนหน้านี้ คีร์กิออส ให้สัมภาษณ์หลังจากเอาชนะ ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสชาวรัสเซียในรอบ 16 คนสุดท้ายของแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ในเชิงที่ว่าหากเขาชนะในรายการนี้ก็อาจจะรีไทร์จากวงการ “มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสุดท้ายของปี เราต้องพยายาม เข้มแข็ง และผลักดันซึ่งกันและกัน มองโลกในแง่ดี อาทิตย์หน้าเราจะกลับบ้าน แต่มีโอกาสอีกสามนัดที่เราจะได้เล่นเทนนิสอีกครั้ง”

นิก คีร์กิออส

    จนล่าสุด นักเทนนิสชาวออสซี ได้ตอบคำถามแฟนๆ ในอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงเรื่องช่วงเวลาที่เขาจะแขวนแร็กเก็ตว่า คงจะเป็นช่วงที่อายุไม่เกิน 30 ปี หรืออีก 3 ปีต่อจากนี้

     “บอกตามตรงนะ ผมอาจจะไม่ (เล่นเกิน 30) ผมไม่อยากจะถูกรบกวน และอาจจะไปที่บ้านของผมในบาฮามาส โดยเพียงแค่นั่งเฉยๆ และไม่ทำอะไรเลย”

Most Popular

To Top