ข่าวบอลออนไลน์

นิวคาสเซิล เปิดตัว โตนาลี ทุบสถิติค่าตัวแข้งอิตาลี

นิวคาสเซิล เปิดตัว โตนาลี

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เสริมทัพรายแรก ประกาศคว้าตัว ซานโดร โตนาลี กองกลางวัย 23 ปี มาจากเอซี มิลาน ในลีกกัลโซ เซเรีย อา อิตาลี มาร่วมทีม ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสร และสถิติใหม่ของนักเตะอิตาลีด้วย

ก่อนหน้านี้ นิวคาสเซิล ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับแข้งอนาคตไกลเจ้าของฉายา “นิว ปีร์โล” และมีรายงานว่าพวกเขาสามารถบรรลุข้อตกลงกับทางทีมปีศาจแดงดำ รวมถึงตกลงสัญญาส่วนตัวกับนักเตะได้แล้ว เหลือเพียงแค่รอการประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ล่าสุดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีมสาลิกาดง ได้ประกาศว่าพวกเขาคว้าตัว ซานโดร โตนาลี มาร่วมงานในถิ่น เซนต์ เจมส์พาร์ค ได้เป็นที่เรียบร้อย และเซ็นสัญญากับเป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเรื่องค่าตัว

นิวคาสเซิล เปิดตัว โตนาลี

อย่างไรก็ตาม ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานว่า ค่าตัวของ โตนาลี ที่นิวคาสเซิลจ่ายให้กับ เอซี มิลาน อยู่ที่ราวๆ 60 ล้านปอนด์  หรือประมาณ 2.68 พันล้านบาท บวกเงินเงื่อนไขส่วนแบ่งในการขาย 10 เปอร์เซนต์ พร้อมสัญญาถึงปี 2029 ซึ่งราคานี้ จะทำให้ โตนาลี่ กลายเป็นผู้เล่นอิตาลีที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ในทันที แซงหน้า จอร์จินโญ, จานลุยจิ บุฟฟอน และ คริสเตียน วิเอรี รวมถึงเป็นการขายนักเตะค่าตัวสูงสุดของ เอซี มิลาน ทำลายสถิติของ ริคาร์โด กาก้า ที่ย้ายไปค่าแข้งกับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 อีกด้วย

นอกจากนี้แข้งชาวอิตาลี ยังถือเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับสองของสโมสร เป็นรอง อเล็กซานเดอร์ อิซัค ที่ย้ายจากเรอัล โซเซียดาด มาร่วมทัพสาลิกาดง เมื่อปี 2022 ด้วยค่าตัว 63 ล้านปอนด์แค่คนเดียวเท่านั้นอีกด้วย   

โดย โตนาลี เปิดใจหลังจากย้ายมาร่วมทัพนิวคาสเซิล โดยระบุว่า “ก่อนอื่นเลยผมอยากจะขอบคุณนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพราะพวกเขามอบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพการเป็นนักฟุตบอลให้กับผม ผมต้องการตอบแทนความไว้วางใจให้เห็นในสนาม ทุ่มเททุกอย่างเท่าที่เคยทำมา ผมตื่นเต้นมากที่ได้เล่นที่เซนต์ เจมส์พาร์ค”

สำหรับ ซานโดร โตนาลีวัย 23 ปีเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ เบรสชา ก่อนย้ายมาอยู่กับ มิลาน เมื่อปี 2020 แบบยืมตัว และย้ายแบบถาวรในปี 2021 โดยลงสนามให้ทีมปีศาจแดงดำ ไปทั้งหมด 130 นัดทุกรายการ ยิงไป 7 ประตู กับอีก 13 แอสซิสต์ และช่วยทีมคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา ฤดูกาล 2021-22 ขณะที่กับทีมชาติอิตาลี เจ้าตัวลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ไป 14 นัดทุกรายการ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top